Multimedia Đọc Báo in

Phát động quần chúng Bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Ea H’đing (Cư M’gar)

08:15, 17/04/2012

Phòng An ninh xã hội – Công an tỉnh vừa phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương đã tổ chức phát động phong trào quần chúng Bảo vệ an ninh Tổ quốc tại buôn Kon H’ring, xã Ea H’Đing (huyện Cư M’gar). Đông đảo bà con trong buôn Kon H’ring và buôn Drang đã đến dự.

Tại buổi phát động, cán bộ các cấp đã thông báo đến bà con hai buôn tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, huyện, xã trong thời gian qua. Các cán bộ cũng nêu lên những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch  và bọn phản động FULRO đang nhằm vào các buôn làng ở Tây Nguyên; hoạt động của các loại tội phạm hình sự để bà con cảnh giác.  Điều đáng nói là trong mấy năm gần đây, đã có đối tượng nữ người Ba Na ở huyện Đak Hà (tỉnh Kon Tum)  tên là Y Gyin, là kẻ tự lập ra tà đạo “Hà Mòn”, cùng với tay chân của thị đã lén lút đến buôn Kon H’Ring rỉ tai lôi kéo những người nhẹ dạ đi theo tà đạo của thị để trục lợi. Việc làm sai trái trên của Y Gyin đã khiến cho đời sống của nhiều gia đình, dòng họ trong buôn Kon H’ring bị xáo trộn, lâm vào cảnh khó khăn.  Cũng tại buổi phát động, đông đảo bà con đã được nghe chuyện của anh A Krin, một người dân trong buôn trước đây đã từng mê muội đi theo tà đạo Hà Mòn nhưng sau đó được cán bộ các cấp phân tích, giải thích đã nhận ra sự sai lầm của mình,  tỉnh ngộ quay lại con đường chính đạo.

Qua buổi phát động quần chúng, đông đảo bà con đã hiểu rõ hơn bộ mặt thật của cái gọi là đạo Hà Mòn nên đã bảo nhau cảnh giác với bọn tội phạm, không tin, không nghe lời lừa mị, lôi kéo của đối tượng Y Gyin và tay chân của thị mà tập trung vào công việc làm lúa, ngô, cà phê, chăn nuôi nhiều trâu, bò heo gà, chung tay xây dựng để buôn làng ngày càng đổi mới, tiến bộ.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc