Multimedia Đọc Báo in

Gắn kết tình quân dân

14:04, 19/02/2014
Nghị quyết 152 của Quân ủy Trung ương về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận trong thời kỳ mới” đã được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Kar cụ thể hóa bằng những hình thức dân vận sinh động, hiệu quả, phù hợp với tình hình, qua đó ngày càng củng cố, thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó quân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trên địa bàn.
 
Thăm gia đình ông Hà Văn Thấn, trú tại xã Cư Elang-hộ được đơn vị nhận xóa nghèo, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Chủ nhiệm Chính trị cơ quan quân sự huyện cho biết: “đây là hộ đồng bào dân tộc Mường từ phía Bắc vào Ea Kar lập nghiệp năm 2010. Cả gia đình có 6 nhân khẩu mà không có ruộng rẫy, quanh năm túng quẫn, thiếu ăn, thiếu mặc. Trong một lần khảo sát tình hình địa bàn, nhìn cảnh 6 con người gia đình ông Thấn chen chúc trong ngôi nhà tranh vách nứa rách nát cứ ám ảnh, thôi thúc các anh phải nhanh chóng làm gì đó để giúp họ có cuộc sống ổn định hơn, gắn bó lâu dài với quê hương mới”. Sau khi bàn bạc, thống nhất biện pháp hỗ trợ phát triển kinh tế phù hợp cho gia đình ông Thấn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phát động toàn thể cán bộ chiến sĩ quyên góp, ủng hộ được 7,5 triệu đồng. Số tiền này đơn vị dùng mua một con bò sinh sản tặng ông Thấn, giúp ông có điều kiện phát triển chăn nuôi. “Khi được Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng món quà lớn này gia đình tôi hết sức ngạc nhiên và cảm động. Không ngờ mới “chân ướt, chân ráo” đặt chân lên Tây Nguyên, chúng tôi đã được đơn vị quan tâm, giúp đỡ nhiều như vậy. Món quà trở thành “sợi dây” gắn kết, thắt chặt thêm mối tình quân-dân giữa gia đình tôi với những người lính Cụ Hồ”, ông Hà Văn Thấn chia sẻ.
Gia đình ông Hà Văn Thấn nhận bò giống do Ban Chỉ huy Quân sự  huyện Ea Kar tặng.
Gia đình ông Hà Văn Thấn nhận bò giống do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Kar tặng.

Đó chỉ là một trong những hình thức dân vận ý nghĩa, thiết thực được Ban Chỉ huy Quân sự huyện triển khai nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 152 của Quân ủy Trung ương. Theo Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận, ngay sau khi có Nghị quyết 152, căn cứ vào các kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng như đặc điểm tình hình đơn vị, song song với việc tổ chức quán triệt, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, nội dung hình thức dân vận cụ thể, phù hợp và triển khai thực hiện. Bên cạnh việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quốc phòng-quân sự; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ huy Quân sự 16 xã, thị trấn; tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đủ về số lượng, chất lượng… Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đẩy mạnh các hoạt động dân vận thông qua việc tăng cường cán bộ về cơ sở, thực hiện phương châm “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng nói tiếng đồng bào); phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn.

Trên trận tuyến xóa đói giảm nghèo giúp nhân dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, chỉ trong 3 năm (2011-2013), cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đóng góp được hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ vốn, cây, con giống giúp các gia đình do đơn vị đảm nhận giúp đỡ đã xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo. Bên cạnh đó, bằng tình cảm, trách nhiệm của những người lính, khi được phân công kết nghĩa với buôn Ea Brah (xã Ea Sô), cán bộ chiến sĩ đơn vị thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết qua việc tổ chức các hoạt động giao lưu hằng tháng; thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, tổ chức vui chơi cho các cháu thiếu nhi, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết… Không những vậy, lực lượng vũ trang huyện còn luôn thể hiện vai trò xung kích trên mặt trận phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, sẵn sàng huy động đóng góp hàng nghìn ngày công giúp bà con ở xã Ea Sô sửa chữa nhà cửa do lốc xoáy, mưa đá gây ra cuối năm 2013; giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, làm đường giao thông nông thôn… Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân trên địa bàn, siết chặt thêm mối quan hệ gắn kết mật thiết quân dân, giúp đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc