Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ chỉ huy hết lòng vì công việc

11:01, 17/02/2014

Hơn 30 mùa xuân trong quân ngũ, từ anh lính binh nhì đến nay là cán bộ sĩ quan cao cấp, với Thượng tá Trần Đình Bính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư Kuin đó là những tháng ngày được trải nghiệm và trưởng thành. Dù ở cương vị nào anh cũng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Có thể nói, đời binh nghiệp đến với Thượng tá Trần Đình Bính là cái duyên. Năm 1984 anh thanh niên ở quê nghèo xứ Nghệ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ vào đơn vị Sư đoàn 324, Quân khu 4, làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào và sau đó được cử đi đào tạo Khoa chỉ huy binh chủng hợp thành, Trường Sĩ quan lục quân 3. Tháng 7-1988, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; ra trường được phong quân hàm Trung úy và nhận công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar. Với sự cần cù, chịu khó học hỏi, vượt qua những khó khăn trong nhiệm vụ, anh đã dần quen với công tác quốc phòng, quân sự địa phương, được đồng chí, đồng đội tin yêu. Năm 1993, anh được cử đi học tại Học viện Lục quân, rồi về công tác và đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau. Năm 2007, khi huyện Cư Kuin mới được chia tách, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện còn tiềm ẩn những bất ổn, là địa bàn trọng điểm của tỉnh, anh được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư Kuin.

Phát huy những kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy qua các môi trường rèn luyện, anh mạnh dạn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng, quân sự ở cơ sở một cách toàn diện. Anh đã tham mưu đúng và trúng trong việc xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên rộng khắp, phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ đạt 22,8%, hằng năm duy trì công tác huấn luyện tập trung theo cụm; tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo phương châm “ba trong một” và tỷ lệ đảng viên trong tuyển quân vượt chỉ tiêu đề ra. Đối với một số Ban chỉ huy Quân sự xã còn yếu về năng lực trong công tác, anh phân công cán bộ đơn vị kèm cặp, giúp đỡ khắc phục được khâu yếu, mặt yếu. Với vai trò là hạt nhân nòng cốt, chiếc cầu nối của mọi công việc, Thượng tá Trần Đình Bính luôn sâu sát với cấp ủy, chính quyền địa phương, chủ động trong mọi công việc, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ cấp dưới. Do còn nhiều thiếu thốn, từ chỗ ăn, ở, làm việc, học tập, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ, anh đã phát huy phẩm chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, dám nghĩ, dám làm, luôn lo cho đời sống của bộ đội được ổn định để an tâm công tác. Việc làm của anh đã được lãnh đạo từ cấp huyện đến tỉnh và Quân khu ghi nhận, hỗ trợ nguồn ngân sách xây dựng đơn vị, thao trường huấn luyện, khu vực phòng thủ của huyện liên hoàn vững chắc.

Từ những kết quả đó, năm 2013 Đảng bộ Quân sự huyện Cư Kuin vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền; được Hội đồng thi đua khen thưởng Lực lượng vũ trang tỉnh đề nghị Quân khu tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Thượng tá Trần Đình Bính được đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Quân khu”.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc