Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh: Tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

10:37, 12/03/2014
Ngày 10-3, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 (từ 16-12-2013 đến 28-2-2014).
Tặng bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể  có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm.
Tặng bằng khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm.

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tấn công trấn áp tội phạm trên các lĩnh vực, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh yên tâm vui xuân, đón Tết. Từ ngày 16-12-2013 đến 28-2-2014, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 249 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 12 người, bị thương 75 người, thiệt hại tài sản trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. Trong đó, các địa bàn xảy ra nhiều phạm pháp hình sự là: TP.Buôn Ma Thuột 43 vụ, huyện Ea H'leo 35 vụ, huyện Ea Kar 23 vụ, huyện Krông Năng 20 vụ. Nổi lên là các vi phạm trong lĩnh vực quản lý và bảo vệ rừng; tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo lậu và vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; tội phạm ma túy tăng và diễn ra phức tạp ở hầu hết các địa bàn... Nhờ sự giúp sức của quần chúng nhân dân và sự phối hợp của công an các xã, trong thời gian thực hiện đợt cao điểm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã làm rõ 216 vụ, bắt 467 đối tượng hình sự, đạt tỷ lệ hơn 82 %; thu hồi tài sản trị giá hơn 815 triệu đồng trả lại cho nhân dân và Nhà nước, nhất là đã triệt phá 8 nhóm với 44 đối tượng hoạt động có tổ chức, liên tuyến, liên tỉnh gây ra nhiều vụ trộm cắp, cướp tài sản. Các lực lượng chức năng còn phát hiện và bắt giữ 43 vụ với 51 đối tượng có hành vi phạm tội về ma túy, đã khởi tố 38 vụ với 44 bị can; phát hiện 7 vụ vận chuyển hơn 33.000 bao thuốc lá lậu; phát hiện 42 vụ, 36 đối tượng vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ rừng; bắt, vận động đầu thú 60 đối tượng truy nã; phát hiện, xử lý 24 vụ 40 đối tượng mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ..

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn lực lượng công an Dak Lak trong tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua. Cũng trong dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm đã được tặng bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh.

Kiều Phong


Ý kiến bạn đọc