Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang huyện Cư Kuin: Nỗ lực củng cố chính trị ở cơ sở, giữ vững nền Quốc phòng toàn dân

09:58, 05/03/2014
Khi huyện Cư Kuin mới được chia tách, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện tiềm ẩn nhiều phức tạp. Trước tình hình đó, lực lượng vũ trang huyện Cư Kuin luôn xác định là vai trò nòng cốt trong ổn định an ninh chính trị ở địa phương.
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng, quân sự ở cơ sở một cách toàn diện; trong đó chú trọng làm chuyển biến nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương, của cả hệ thống chính trị, gắn việc phát triển kinh tế - xã hội đi liền với củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng lòng tin của nhân dân đối với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
Các cấp ủy đảng từ huyện đến các xã luôn sâu sát, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng toàn dân. Các địa phương trong huyện đã sắp xếp lại một số vị trí cán bộ chủ chốt từ Ban Chỉ huy Quân sự xã đến các thôn, buôn đội trưởng, lực lượng dân quân cơ động; đồng thời từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ các cấp, kết nạp nhiều đảng viên mới có năng lực để nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng bộ đối với lực lượng vũ trang xã. Để nghị quyết của các cấp thực sự đi vào cuộc sống, Đảng ủy Quân sự huyện Cư Kuin xác định phải tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức, thông qua hoạt động tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, đảng viên, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có số lượng hợp lý, chất lượng ngày càng cao. Hiện nay, huyện đã có trên 50% chi bộ quân sự xã có cấp ủy; phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đạt 22,8%, hằng năm duy trì có hiệu quả công tác huấn luyện tập trung theo cụm; việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ thực hiện đúng chủ trương mới “ba trong một” và đảng viên trong tuyển quân vượt chỉ tiêu đề ra; các đảng bộ cơ sở đã nhận thức rõ và làm tốt việc tạo nguồn cán bộ cơ sở trong thanh niên nhập ngũ.
Lực lượng vũ trang huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể  tiến hành mở rộng đường giao thông nông thôn.
Lực lượng vũ trang huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tiến hành mở rộng đường giao thông nông thôn.

Lực lượng vũ trang huyện Cư Kuin đã không ngừng phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện và luôn coi trọng các phong trào thi đua là đòn bẩy. Bằng sự đồng thuận, Đảng bộ Quân sự huyện đã giải quyết tốt những khâu yếu, mặt yếu; sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng ngày một nâng cao. Để nói và làm việc theo “mẫu mực, chính quy”, cán bộ, đảng viên là người làm gương nên khi lựa chọn lực lượng vào các chi bộ quân sự, các xã đã làm tốt công tác phát triển và đào tạo nguồn ngay từ khi mới kết nạp vào lực lượng dân quân; thường xuyên tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ trên từng mặt công tác, không buông lỏng, duy trì nghiêm các chế độ, nền nếp chính quy, giữ nghiêm kỷ luật quân đội; triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm mẫu mực về Điều lệnh - Chính quy” và “Năm an toàn giao thông quốc gia”, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong thi đua huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng cơ bản, sửa chữa nâng cấp doanh trại, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh – sạch - đẹp, gắn với đó là phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Khai thác, quản lý vũ khí tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Với vai trò là cầu nối của chính quyền và nhân dân, lực lượng vũ trang huyện Cư Kuin đã xung kích, đi đầu trong giữ gìn và bảo vệ buôn làng. Qua đó, đã xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình gìn giữ phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân như: Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Tiêu, Ban Chỉ huy Quân sự Nông trường Cao su 19-8; Ban Chính trị Cơ quan Quân sự huyện…

 Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc