Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng đơn vị Quyết thắng: Cách làm ở Ban Chỉ huy Quân sự Krông Pak

20:25, 08/05/2015
Năm 2014, lực lượng vũ trang huyện Krông Pak là một trong những địa phương vinh dự được Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Đây là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu thi đua…

Phân tích một trong những nguyên nhân then chốt để đơn vị có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm trong năm qua, Trung tá Nguyễn Quang Mạnh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho rằng, có được những kết quả trên chính là nhờ bản thân mỗi cán bộ, chiến sĩ đã xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, nêu cao tinh thần tự giác, tự lực, tự cường, ý chí quyết tâm để từ đó mỗi người trên từng cương vị đều ra sức thi đua, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được phân công. Và để làm được điều đó, đơn vị đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ quân sự-quốc phòng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, tạo sự chuyển biến sâu sắc từ trong nhận thức đến hành động, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Theo đó ngay từ đầu năm, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch, đề ra nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với tình hình thực tế của đơn vị, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã tổ chức đăng ký rèn luyện đến từng cán bộ, đảng viên; nội dung tập trung đột phá khắc phục các mặt yếu, mặt tồn tại trong năm qua. Trên cơ sở những nội dung đăng ký rèn luyện, trong quá trình hưởng ứng thi đua, Hội đồng thi đua khen thưởng thường xuyên tiến hành kiểm tra, đánh giá những kết quả thực hiện cụ thể của mỗi người; kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân, tập thể tiêu biểu cũng như thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, khuyết điểm và đề ra biện pháp khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.  “Chúng tôi luôn xác định ngoài việc tổ chức công tác thi đua - khen thưởng phải bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức thì cũng cần  chú trọng đến công tác khen thưởng, kịp thời động viên, khích lệ những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Cụ thể trong năm 2014, toàn đơn vị đã có 6 tập thể, 12 cá nhân được các cấp khen thưởng”, Trung tá Nguyễn Quang Mạnh cho biết.

Khuôn viên xanh - sạch - đẹp của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pak.
Khuôn viên xanh - sạch - đẹp của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pak.

Với thành tích hoàn thành xuất sắc mục tiêu “Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức” đã trở thành “bệ phóng”, tạo đà để lực lượng vũ trang huyện hoàn thành các mục tiêu khác của phong trào thi đua Quyết thắng. Trong đó, nổi bật nhất là việc đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, song song với việc tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị về công tác quốc phòng, quân sự địa phương, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự đã nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động bám, nắm chắc địa bàn, duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu từ cơ quan đến đơn vị cơ sở.

Đồng thời tập trung xây dựng đủ 100% đầu mối dự bị động viên, quân số đạt 97,1%; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, độ tin cậy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hiện tỷ lệ lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện xây dựng được đạt 1,03% so với dân số. Bên cạnh đó công tác huấn luyện chiến đấu cho các lực lượng ngày càng được chú trọng, có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng nâng lên, theo đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” đối với lực lượng thựờng trực và “cơ bản, thiết thực, chất lượng” đối với lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ. Bên cạnh đó đơn vị đã làm tốt công tác hậu cần, tài chính, chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn, thực hiện đầy đủ định lượng, chế độ tiêu chuẩn cho bộ đội, bảo đảm quân số khỏe trên 99% để đáp ứng nhiệm vụ học tập, công tác.

Không tự hài lòng, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, ngay từ những tháng đầu của năm 2015, trước thềm Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện, khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020, tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Krông Pak đang ra sức thi đua, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt những mục tiêu trong năm đã đề ra, với quyết tâm tiếp tục giữ vững danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.