Multimedia Đọc Báo in

Thực tập chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Chung cư Hoàng Anh Gia Lai

16:03, 30/10/2016
Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) tỉnh phối hợp Chung cư Hoàng Anh Gia Lai vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của nhiều lực lượng.
 

Các lực lượng tích cực phun nước chữa cháy

Tình huống giả định được đặt ra là lúc 8 giờ 20, tại khu vực tầng hầm xảy ra sự cố cháy, nguyên nhân do một chiếc ô tô bị rò rỉ xăng, gặp nguồn nhiệt và bốc cháy. Ngọn lửa lan nhanh ra các khu vực xung quanh, khói nhanh chóng tỏa ra tầng hầm và lan lên các tầng trên. Trong khi đó, hệ thống chữa cháy tự động không kích hoạt do đang được sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ. 
 
Sau khi đám cháy bùng phát, lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng sử dụng các phương tiện phòng cháy tại chỗ, hệ thống chữa cháy vách tường để triển khai chữa cháy ban đầu, đồng thời tổ chức hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn cho nhân viên và cư dân sống tại khu chung cư.    
 

Triển khai cứu người bị nạn bằng dây và ống tụt

 
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động lực lượng, phương tiện tham gia giải quyết tình huống cháy, đồng thời báo cáo, đề xuất Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Phòng 3) yêu cầu chi viện lực lượng, phương tiện của các Phòng Cảnh sát PCCC và các lực lượng khác tham gia phối hợp.
 

Sử dụng xe thang để cứu người bị nạn ở các tầng cao của khu chung cư

Thực hiện lệnh điều động chi viện, các đơn vị thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh có mặt ở hiện trường, triển khai công tác chữa cháy dưới sự điều hành và chỉ đạo trực tiếp của Chỉ huy chữa cháy… 
 

Lực lượng PCCC đưa người bị nạn đến khu vực an toàn

Cùng tham gia với các lực lượng trên còn có Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh), Công an TP. Buôn Ma Thuột để bảo đảm công tác trật tự, điều tiết giao thông, bảo vệ tài sản… 
 
Đám cháy được khống chế và dập tắt sau 1 giờ. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc