Multimedia Đọc Báo in

Hầu hết các bãi chôn lấp rác thải chưa được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn

10:55, 11/04/2018

Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 15 bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt, có năng lực tiếp nhận bình quân khoảng 520 tấn chất thải/ngày.

Hầu hết các bãi chôn lấp này chưa được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, hợp vệ sinh. Rác thải được thu gom và chôn lấp thủ công, xử lý sơ bộ bằng cách phun thuốc diệt ruồi, các chất khử mùi và đốt; các ô chôn lấp không được lót đáy chống thấm và bố trí hệ thống thu gom, xử lý nước rỉ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nước, đất và không khí cho khu vực xung quanh bãi chôn lấp.

a
Công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác thải trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột: (Ảnh minh họa)

Trong số 15 bãi chôn lấp, chi phí xử lý chất thải ở bãi chôn lấp huyện Cư Kuin cao nhất là trên 90.000 đồng/tấn (xử lý chôn lấp hợp vệ sinh); bãi chôn lấp của TP. Buôn Ma Thuột gần 65.000 đồng/tấn và các huyện khác là 40.000 đồng/tấn (chủ yếu phục vụ công tác thu gom rác về bãi chôn lấp).

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 17 đơn vị dịch vụ công ích hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt; 100% huyện lỵ có tổ chức dịch vụ công ích theo hình thức xã hội hóa; riêng khu vực nông thôn có 27/151 xã có tổ chức dịch vụ thu gom chất thải rắn sinh hoạt đến khu vực trung tâm xã và khu dân cư tập trung.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.