Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ 60 tuổi vẫn nhiệt tình với công tác xã hội

09:49, 27/07/2011
Trên 30 năm công tác tại xã nhà, trong đó nhiều năm làm Chủ tịch Hội Phụ nữ, rồi Phó Chủ tịch UBND xã, nhiều khóa là đại biểu HĐND xã, huyện và tỉnh, năm 2008, bà H’Kar Niê được nghỉ hưu theo chế độ. Nhưng rồi theo yêu cầu của địa phương, bà tiếp tục nhận nhiệm vụ mới là cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh và xã hội xã Ea Phê (huyện Krông Pak), kiêm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã. Mặc dù tuổi đã lớn, nhưng được sự tín nhiệm cao của cán bộ và nhân dân địa phương, bà H’Kar Niê vẫn rất năng nổ, nhiệt tình với công việc chung.
 
Là cán bộ thương binh xã hội xã, quản lý hơn 300 đối tượng gia đình có công với cách mạng và 480 đối tượng bảo trợ xã hội, gồm: người già cô đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi, nên ngoài thời gian làm việc tại công sở, bà H’Kar Niê dành thời gian xuống các thôn, buôn, kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình chính sách và người có công, giúp họ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Bà đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể của xã tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng hộ nghèo, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã có kế hoạch giúp đỡ, phù hợp với điều kiện của địa phương. Thực hiện kịp thời các chế độ chính sách đối với hộ nghèo. Nhờ vậy, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã Ea Phê xuống còn 19% theo tiêu chí mới.
 Bà H’Kar Niê thăm hỏi hộ nghèo ở buôn Phê, xã Ea Phê, huyện Krông Pak
Bà H’Kar Niê thăm hỏi hộ nghèo ở buôn Phê, xã Ea Phê, huyện Krông Pak
Ông Trương Vĩnh Dậu, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Phê cho biết: Nhiều năm đảm nhận nhiều công việc khác nhau, nhưng bà H’Kar Niê luôn gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì việc chung. Bà là người sống giản dị, chất phác, nói đi đôi với làm, được cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương yêu mến.
 
Ở tuổi 60, bà H’Kar Niê vẫn còn nhanh nhẹn hoạt bát, say mê với công việc xã hội. Bà sẵn sàng truyền đạt những kinh nghiệm từ thực tiễn trên 30 năm công tác của mình cho lớp cán bộ trẻ hôm nay. Bà là một trong những tấm gương tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.
Lâm Tính
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.