Multimedia Đọc Báo in

Gia đình cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia công tác xã hội

05:32, 04/07/2012

Từ quê hương Thanh Hóa, anh Lê Ngọc Tuấn nhập ngũ năm 1968, còn chị Lê Thị Liên đi thanh niên xung phong năm 1972. Sau khi đất nước thống nhất, họ nên duyên vợ chồng, chị Liên trở về quê hương tần tảo nuôi con, phụng dưỡng bố mẹ chồng, còn anh Tuấn tiếp tục phục vụ trong quân ngũ.

Đến năm 1980, anh Tuấn rời quân ngũ trở về quê hương cùng gánh vác gia đình với vợ. Mặc dù cả hai vợ chồng quần quật làm lụng nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn, cái đói nghèo cứ đeo bám mãi. Năm 2000, anh Tuấn quyết định đưa vợ con vào Dak Lak lập nghiệp. Suốt 3 năm đầu, gia đình anh chị phải ở nhờ nhà người quen, chăm chỉ làm lụng dành dụm được một ít tiền và đầu tư mua được 2,5 ha đất tại thôn 7, xã Ea M’nang (Cư M’gar). Có đất, anh chị dựng căn nhà gỗ ở tạm, rồi khuân dọn đá, phát cỏ bắt tay vào trồng tỉa. Anh trồng cây ngắn ngày để đầu tư cho cà phê và tiêu. Ngoài ra, anh chị còn chăn nuôi heo, gà vịt. Sau 9 năm vật lộn với nương rẫy, kinh tế gia đình anh Tuấn cũng dần dần ổn định, có của ăn của để; hiện nay gia đình anh thu nhập mỗi năm từ 250-300 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho mình, gia đình anh Tuấn, chị Liên còn luôn sẵn lòng giúp đỡ những hộ gặp khó khăn trong thôn, xóm như: cho mượn tiền không lấy lãi, giúp vốn và ngày công lao động cho những hộ người già neo đơn, cho mượn đường điện và bơm nước để tưới tiêu… Vừa qua, khi xã phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, anh chị đã sẵn sàng phát bỏ 40 cây cà phê đã bước vào năm thứ 8 để hiến đất làm đường vào nhà cộng đồng của thôn. Mặc dù đã ngoài sáu mươi, anh Tuấn còn đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn 7, tham gia vào Ban tự quản thôn, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.