Multimedia Đọc Báo in

Người tổ trưởng tổ dân phố tận tâm với công việc

08:10, 24/10/2012

Đảm nhận vai trò Tổ trưởng tổ dân phố 1, thị trấn M’Drak (huyện M’Dark) khi tuổi đã xế chiều, ông Nguyễn Cao Thanh bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm và những việc làm thiết thực đã góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tổ dân phố 1, thị trấn M’Drak hiện có 130 hộ, với 547 nhân khẩu chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp: trồng lúa nước, chăn nuôi kết hợp với làm nương rẫy. Trong những năm gần đây, đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của bà con đã từng bước được cải thiện; tính riêng năm 2011 thu nhập bình quân đầu người của tổ dân phố 1 đạt 15 triệu đồng/người; số hộ có mức sống khá giả đạt 63%, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 8,4%. Với cương vị của người tổ trưởng, ông Nguyễn Cao Thanh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm với công việc, nỗ lực hết mình để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người tổ trưởng tổ dân phố vừa làm tròn bổn phận của một  trụ cột trong gia đình. Ông đã dành rất nhiều thời gian cho việc tham quan, khảo sát các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao trên địa bàn huyện, tìm hiểu những phương thức, kinh nghiệm của họ để về phổ biến, giúp đỡ nhân dân trong tổ dân phố chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập gia đình.

Trong công việc của tổ dân phố, ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Là người tổ trưởng luôn trăn trở với nỗi vất vả của người dân, ông đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách trong thôn xóm để giúp đỡ họ được hưởng các chế độ một cách thuận lợi nhất. Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm các thủ tục hưởng các chế độ, chính sách, ông còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương được sâu sát hơn. Bên cạnh đó, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân đều được ông cùng các tổ chức đoàn thể của Tổ dân phố giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, 11 năm liền tổ đều đạt danh hiệu Tổ dân phố Văn hóa.

Trong cuộc sống thường nhật, ông Nguyễn Cao Thanh luôn hoàn thành tốt vai trò của người chồng, người cha và người ông mẫu mực. Mặc dù việc công bận rộn đã chiếm hầu hết thời gian của ông, nhưng mỗi khi có thời gian dành cho gia đình ông lại luôn tay luôn chân không để mình ngơi nghỉ. Với suy nghĩ: muốn người dân làm và nghe theo mình thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, do đó ông luôn cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình, dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Vì vậy bản thân ông và mọi người trong gia đình luôn được nhân dân trong xóm, làng quý mến. Nhiều năm liền, gia đình ông được công nhận là Gia đình văn hóa các cấp.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc