Multimedia Đọc Báo in

Nhặt được tiền, trả lại người đánh rơi

17:20, 09/07/2013

Khoảng 6 giờ ngày 7-7, trên đường đi làm khi ngang qua đoạn giao nhau giữa tỉnh lộ 1 và đường Phan Bội Châu, anh Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1983) là giáo viên Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ (TP. Buôn Ma Thuột) đã phát hiện 1 chiếc ví rơi trên đường. Qua kiểm tra, trong ví có hơn 4,5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân của chủ nhân chiếc ví, cùng một giấy thế chấp đất trị giá 10 triệu đồng, 1 giấy chuyển viện cho con. Anh Giang đã liên hệ với chính quyền địa phương của người đánh rơi ví. Đến sáng 9-7, vợ chồng anh Đỗ Đình Thông, chị Hà Thị Thu Hương (thường trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đã đến Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ nhận lại số tiền và giấy tờ nêu trên.

Được biết, gia đình anh Thông có hoàn cảnh rất éo le, chị Hương không có việc làm, anh hằng ngày đi bốc gạch thuê chỉ được 100 - 150 nghìn đồng. Trong khi đó, đứa con trai đầu lòng của anh chị mới được 3 tuổi bị bệnh bại não bẩm sinh, gia đình đã chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không thuyên giảm. Vừa rồi anh chị có nhờ bà nội thế chấp đất để vay 10 triệu đồng đưa con đi TP.Hồ Chí Minh chữa bệnh, nhưng trước đó đứa con bị viêm phổi nặng nên phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Dak Lak. Số tiền vay 10 triệu, giờ chỉ còn hơn 4,5 triệu đồng không đủ để gia đình đưa con đi khám bệnh nên anh chị bàn bạc để chồng đi làm thuê ít hôm, kiếm thêm tiền đưa con đi chữa bệnh. Anh Thông kể lại, lúc mất tiền, anh đã gọi điện về cho vợ, chị Hương nghe vậy khóc suốt cả ngày và nghĩ rằng mình không bao giờ tìm lại được số tiền đã đánh rơi, nhưng không ngờ gặp được người tốt như thầy Giang...

d
Đại diện Ban giám hiệu nhà trường và anh Giang (đứng giữa) trả lại tiền và giấy tờ cho gia đình anh Thông

Cảm phục trước hành động của thầy Giang, sắp tới Ban giám hiệu nhà trường sẽ khen thưởng và nêu gương anh trước cán bộ công nhân viên toàn trường, đồng thời đề nghị công đoàn ngành giao thông vận tải biểu dương gương người tốt việc tốt.


Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.