Multimedia Đọc Báo in

Chị Chủ tịch Hội Phụ nữ gương mẫu, tích cực học tập và làm theo Bác

08:46, 02/04/2014
Năm 2006, chị Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1958) chính thức đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin). Qua 8 năm công tác, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu, tích cực học tập và làm theo Bác.

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua chị cùng với tập thể lãnh đạo Hội Phụ nữ xã cụ thể hóa nội dung các văn bản của Hội cấp trên, thực hiện chủ đề học tập với những nội dung cụ thể, thiết thực; chỉ đạo hướng dẫn các chi, tổ hội tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với triển khai đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Chị Tâm chia sẻ: “ Để làm tốt vai trò của mình, bản thân tôi không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; trong công tác hội gần gũi chị em, chia sẻ những khó khăn vận động chị em vươn lên trong cuộc sống, phát huy các nguồn vốn để chị em có vốn phát triển kinh tế gia đình…”. Theo đó chị đã chỉ đạo các chi, tổ hội cơ sở ở 8 thôn, buôn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai học tập các chuyên đề tới toàn thể cán bộ hội viên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chị đã thực hiện tiết kiệm trong cơ quan, giảm hội họp, kết hợp triển khai nhiều nội dung trong một cuộc họp. Trong năm 2013 thực hiện chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”, Hội đã tiết kiệm được gần 10 triệu đồng. Trong công tác xóa đói giảm nghèo, chị luôn suy nghĩ và tìm giải pháp giúp đỡ hội viên, đặc biệt là hội viên nghèo, hội viên người dân tộc thiểu số. Chị đã vận động các cơ sở hội và hội viên đóng góp được gần 200 triệu đồng, giúp 102 hội viên nghèo vay vốn phát triển sản xuất. Song song với đó, chị cũng tổ chức triển khai xây dựng các mô hình tiết kiệm giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo, xây dựng hũ gạo tiết kiệm được 120 kg gạo, xây dựng 10 mô hình “Tiết kiệm điện” với 110 hộ gia đình hội viên tham gia, 20 mô hình “5 không, 3 sạch”. Ngoài ra, Hội còn phát huy có hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội trên 5,2 tỷ đồng cho 265 hội viên vay vốn. Qua những việc làm thiết thực, nhiều chị em hội viên nghèo được vay vốn giúp đỡ ngày công, con giống, cây giống để phát triển kinh tế… Anh Vũ Duy Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp nhận xét: “Chị Tâm là một cán bộ Hội Phụ nữ gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động, luôn tận tâm trong công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cơ quan giao phó. Vì vậy mà Hội Phụ nữ luôn được UBND xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đánh giá cao”.

Với những hoạt động, phong trào triển khai sâu rộng, được đông đảo hội viên nhiệt tình hưởng ứng thực hiện có hiệu quả, nhiều năm liền Hội Phụ nữ xã Hòa Hiệp đều đạt xuất sắc; riêng chị Nguyễn Thị Tâm nhiều năm liền được Trung ương Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện tặng giấy khen.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.