Multimedia Đọc Báo in

Người nữ đảng viên làm kinh tế giỏi

08:41, 02/04/2014
Chị Nguyễn Thu Hiền ở buôn Quắn, xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) lập gia đình năm 1993. Tài sản để hai vợ chồng lập nghiệp lúc bấy giờ là mái nhà tranh tạm bợ và 2 sào đất bạc màu mỗi mùa chỉ cho thu hoạch được vài tạ ngô.
Chị Hiền nhận giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi.
Chị Hiền nhận giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Không khuất phục trước cái nghèo, cái khó, chị Hiền luôn trăn trở phải tìm cách vươn lên thoát cảnh túng thiếu cho bản thân, gia đình và những người trong buôn. Với ý nghĩ đó, chị bắt đầu tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ và tích cực dự các lớp tập huấn hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi để tìm cách phát triển kinh tế. Chị bàn với chồng mua 2 con heo về nuôi để làm vốn. 5 tháng sau gia đình chị xuất bán, thấy có lãi nên tiếp tục đầu tư nuôi nhiều hơn: từ 2 con lên 6 con, rồi 20 con. Nhờ biết vận dụng khoa học vào trong chăn nuôi nên đàn heo của gia đình chị Hiền phát triển tốt, nhanh lớn. Mỗi lứa heo 20 con gia đình chị Hiền thu lãi được từ 8-10 triệu đồng. Không dừng lại ở việc nuôi heo, chị Hiền vay 10 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội do Hội Phụ nữ tín chấp để đầu tư mua thêm 3 sào rẫy trồng cà phê. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, chị Hiền đã tận dụng nguồn lãi từ chăn nuôi để đầu tư vào rẫy cà phê. Gia đình chị còn tự ủ phân vi sinh để bón cho cây trồng, hạn chế phân hóa học nên đã tiết kiệm được chi phí đầu tư mà hiệu quả kinh tế lại cao. Từ nguồn vốn tích lũy được, gia đình chị mở rộng thêm diện tích trồng cà phê, hồ tiêu. Đến nay gia đình chị đã có 3 ha cà phê, mỗi năm cho thu hoạch từ 8 – 10 tấn nhân và 1.500 trụ tiêu bắt đầu cho thu hoạch. Vợ chồng chị cũng đã xây được nhà ở khang trang và có điều kiện cho 3 người con được học hành tử tế, trong đó có hai cháu đang học đại học và cao đẳng, một cháu đang học trung học cơ sở.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, chị Hiền còn giúp đỡ nhiều gia đình chị em khác trong buôn làm kinh tế bằng cách chia sẻ các mô hình đem lại thu nhập cao, cũng như những kinh nghiệm ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Chị luôn năng nổ trong các hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ nên được mọi người tin yêu bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ buôn Quắn vào năm 2007. Với những đóng góp tích cực của chị Hiền đối với địa phương cùng sự cố gắng nỗ lực của bản thân nên năm 2012 chị đã được kết nạp vào Đảng. Gia đình chị Hiền từ nghèo khó đã vươn lên trở thành điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương; bản thân nữ Đảng viên người dân tộc Tày, sinh năm 1972 – Nguyễn Thu Hiền được nhiều người tin yêu.

Thủy Mộc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.