Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ phụ nữ tận tụy với phong trào

15:26, 13/10/2014
Đ ảm đang công việc gia đình, hết lòng tận tụy với công tác xã hội, và gương mẫu trong các phong trào sinh hoạt Hội tại khu phố. Đó là nhận xét của lãnh đạo cũng như bà con trong khu phố dành cho chị Nguyễn Thị Thi là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 8 phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Bắt đầu tham gia công tác từ năm 1994, chị Thi luôn là đầu tàu của công tác tại địa phương. Xác định công tác tuyên truyền là khó khăn và thường xuyên, phải đeo bám địa bàn nên chị thực hiện phương châm “đi từng ngõ – gõ cửa từng nhà”, để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn. Khó khăn là thế nhưng với vai trò là Chi hội trưởng Hội phụ nữ chị luôn lên kế hoạch hợp lý cho bản thân. Sắp xếp khoa học giữa công việc gia đình, việc ở cơ quan, đảm bảo giờ giấc và khéo léo tìm sự ủng hộ, đồng cảm của chồng đối với công việc của mình. Tuy vất vả, nhưng chị lại thấy rất vui vì bản thân đã làm được nhiều việc, góp sức cho gia đình và công tác Hội. Bằng cách gặp gỡ, chia sẻ, biết lắng nghe và hỗ trợ kịp thời nên hội viên phụ nữ của khu phố đã tích cực tham gia các phong trào như: nuôi heo đất tiết kiệm, phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em tham gia xây dựng con đường “5 không 3 sạch”, xây dựng vốn tiết kiệm giúp đỡ chị em trong chi hội có hoàn cảnh khó khăn....
Chị Nguyễn Thị Thi (người mặc áo dài) đi vận động chị em tham gia văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế người cao tuổi.
Chị Nguyễn Thị Thi (người mặc áo dài) đi vận động chị em tham gia văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế người cao tuổi.

Hiện nay tại tổ dân phố 8 phường Ea Tam chi hội đã xây dựng được 2 tổ góp vốn giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền ở mỗi tổ là 10 triệu đồng. Chị Thi cùng với Hội Người cao tuổi của khu phố thành lập một đội văn nghệ cho người cao tuổi, một câu lạc bộ dưỡng sinh, và vận động gia đình các chị em thường xuyên dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh cảnh quan ở khu phố, đặc biệt là con đường “5 không 3 sạch”. Hằng năm chi hội của chị đều đạt rất nhiều giải trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ của phường và thành phố, gần đây nhất là giải Khuyến khích toàn đoàn trong Liên hoan văn nghệ Hội Người cao tuổi thành phố. Kể về chặng đường làm công tác hội, chị vui vẻ tâm sự: “Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Nhưng nếu không có sự ủng hộ của bà con trong khu phố, sự đoàn kết, tin tưởng của mọi người, đặc biệt là sự cảm thông của chồng và các con thì có lẽ chị cũng không thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ”.

 Nhiều năm liền chị Thi được UBND tỉnh, Hội LHPN phường và huyện tặng Bằng khen, Giấy khen. Nhưng có lẽ, phần thưởng quý giá nhất đối với chị là sự tin cậy và tình cảm yêu mến của chị em hội viên nói riêng và nhân dân địa phương nói chung dành cho mình.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.