Multimedia Đọc Báo in

Mở đợt cao điểm bảo đảm ATGT dịp Tết

15:44, 15/11/2012

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu tập trung bảo đảm ATGT cho các tháng cuối năm 2012, đặc biệt là trong dịp Tết Quý Tỵ.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết. Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Ban ATGT các tỉnh, thành phố, các cơ quan thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia, yêu cầu tập trung chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm, nhất là các địa phương có xu hướng gia tăng số người chết do tai nạn giao thông thời gian qua. Công điện yêu cầu xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Tỵ  và mùa lễ hội xuân 2013  từ 16-12-2012 đến 15-3-2013. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí  thêm  lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm  trật tự an toàn giao thông, từ đó ngăn ngừa, giảm các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tập trung xử lý các vi phạm như chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, phần đường, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, sử dụng phương tiện không bảo đảm kỹ thuật để chở khách.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố, Ban ATGT tổ chức tổng kết hoạt động "Năm ATGT 2012" và xây dựng kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2013 với chủ đề "Nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ  và ý thức tự giác của người tham gia giao thông".

Lực lượng cảnh sát giao thông (PC 67 - Công an tỉnh) tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 14 (Ảnh minh họa).

Cùng với đó, xây dựng chương trình hành động và kế hoạch cụ thể để triển khai Chị thị 18/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về sự tăng cường lãnh đạo của Đảng  đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc ở hai thành phố lớn.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 10 tháng năm 2012, tình hình tai nạn giao thông có biến chuyển tích cực. Tai nạn giao thông so với cùng kỳ 2011 giảm cả 3 tiêu chí, giảm 9.999 vụ  (27,61%), 1.573 người chết (17,03%), 10.730 người bị thương (27,85%). Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả bước đầu,  tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, tính bền vững trong chuyển biến của tình hình vẫn là một thách thức lớn trong thời gian tới. Một số tỉnh, thành phố trong tháng 7, 8, 9  có xu hướng tăng về số người chết do tai nạn giao thông: Điện Biên, Bình Dương, Cao Bằng, Bình Thuận,  Cần Thơ, Hà Giang, Kiên Giang, Kon Tum, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam, Thanh Hoá, Yên Bái.

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các tỉnh này cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác trật tự ATGT.

T.H (theo Chính phủ.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.