Multimedia Đọc Báo in

Cấp biển số xe máy theo quy trình cấp ngẫu nhiên

16:48, 23/01/2015
Từ ngày 16-1, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh triển khai quy trình cấp ngẫu nhiên biển số môtô, xe gắn máy cho người dân đến làm thủ tục đăng ký mới; cấp, đổi biển có 4 số sang biển có 5 số và chuyển vùng từ tỉnh khác chuyển đến.

Theo đó, sau khi tiếp nhận hồ sơ của người dân, cán bộ đăng ký sẽ kiểm tra hồ sơ, nếu đầy đủ thủ tục thì tiến hành nhập các thông tin cần thiết vào máy tính. Các thông tin trên sẽ được hiển thị đồng thời ở hai màn hình trong đó có một màn hình để người dân kiểm tra lại. Sau khi các thông tin đã được nhập đầy đủ và chính xác, người dân sẽ được bấm chọn số một cách ngẫu nhiên. Các thông tin này cũng sẽ được chuyển tải qua đường truyền Internet về Hệ thống đăng ký, quản lý xe môtô của Cục Cảnh sát giao thông để theo dõi, giám sát và quản lý. Chủ sở hữu sẽ được cấp ngay giấy hẹn nhận giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe. Sau 3 ngày áp dụng, riêng tại Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh đã có gần 250 người dân được cấp biển số xe theo quy trình ngẫu nhiên.

Việc triển khai quy trình cấp ngẫu nhiên biển số môtô, xe gắn máy sẽ giúp công tác quản lý được tập trung, hạn chế sai sót; đồng thời, bảo đảm tính công khai, minh bạch và rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân; đây cũng là một bước tiến mới trong công tác cải cách hành chính.

 Trước đó, Bộ Công an đã tổ chức tập huấn, chuyển giao phần mềm đăng ký, quản lý môtô, xe gắn máy cho cán bộ làm công tác đăng ký xe của các địa phương để giúp những cán bộ này sử dụng thành thạo phần mềm.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.