Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy

19:14, 05/11/2018

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có văn bản về việc nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi mô tô, xe gắn máy.

d
Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông vận tải tặng mũ bảo hiểm cho người dân xã Cư Huê (huyện Ea Kar).

Theo đó, Ban đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm người đi mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về đội MBH khi tham gia giao thông, đặc biệt đối với người điều khiển phương tiện chở trẻ em không đội MBH; tổ chức các chương trình tuyên truyền phù hợp, hiệu quả quy định về MBH khi tham gia giao thông trên đường bộ đối với người dân.

Các cơ quan báo chí, tùy theo chức năng, nhiệm vụ có biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quy định đội MBH khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tăng cường các chương trình, thời lượng phát sóng (đối với đài truyền hình), tăng tin, bài, chuyên mục (đối với báo in) về ATGT cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, đặc biệt là việc đội MBH khi tham gia giao thông.

Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các tổ chức đoàn thể và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 22/BATGT-VP, ngày 6-3-2018 của Ban ATGT tỉnh về đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.