Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt một xe khách cố tình vi phạm quy định phòng chống COVID - 19

09:52, 01/06/2021

Vào lúc 21 giờ ngày 31-5, Đội tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện một xe khách cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Vào thời điểm trên, xe khách mang BKS: 47B-026.57 của nhà xe Chính Tâm lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng từ Đắk Lắk đi TP.Hồ Chí Minh, đến đoạn qua xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) thì lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Quá trình kiểm tra phát hiện trên xe chở khoảng 20 khách theo hình thức hợp đồng, nhưng không có hợp đồng và không báo cáo với cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định. Đáng lo ngại hơn nữa là xe này chạy tuyến Buôn Đôn – TP. Hồ Chí Minh – tuyến vận tải đã có lệnh tạm dừng hoạt động đi, đến các địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19 tại công văn số 4672/UBND-CN ngày 30-5-2021 của UBND tỉnh.

d
Xe khách bất chấp lệnh cấm chở khách đi TP. Hồ Chí Minh trong tối 31-5.

Đội TTKS số 1 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe và chủ xe với tổng số tiền 5 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với tài xế. Cùng với đó, buộc lái xe khách nói trên quay đầu, đưa khách về nhà nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.