Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu điều tra xử lý lâm tặc chống người thi hành công vụ

09:45, 09/09/2014

UBND huyện Cư M’gar vừa có công văn yêu cầu Công an huyện này khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng lâm tặc chống người thi hành công vụ để “giải cứu” xe chở gỗ lậu.

Trước đó, vào sáng 16-8, tại thôn 2 (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar), tổ kiểm tra liên ngành huyện trong lúc tuần tra phát hiện xe tải BKS 86T-1761 lưu thông theo hướng  huyện Ea Súp về Cư M’gar có dấu hiệu vi phạm, đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành mà cố tình lao xe xuống mương rồi bỏ trốn. Sau đó, tài xế xe này cùng một số đối tượng đến chửi bới, hù dọa, ngăn cản không cho lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ. Khi tổ công tác thuê xe kéo để đưa xe vi phạm về Hạt Kiểm lâm huyện xử lý thì các đối tượng này huy động thêm người mang theo dao, gậy đến uy hiếp, đe dọa không cho kéo xe đi. Chỉ khi tổ công tác được tăng cường thêm lực lượng và phương tiện, nhóm lâm tặc mới chịu rút. Đến 23 giờ cùng ngày, xe gỗ lậu mới được đưa về trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện, trên xe chở 11 lóng gỗ dầu, khối lượng 4,3 m3 không có dấu búa của kiểm lâm.

V.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.