Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

16:55, 31/08/2016

Ngày 30 - 8, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh đã phối hợp với Trung tâm thương mại Vincom Plaza Buôn Ma Thuột tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn có sự phối hợp của nhiều lực lượng.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh sẵn sàng cho buổi thực tập.

Tình huống giả định được đặt ra là vào lúc 8 giờ cùng ngày, lửa xuất phát tại tầng hầm, khu vực để xe của Trung tâm và nhanh chóng lan ra tòa nhà. Ngay khi phát hiện sự cố cháy, đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ, khống chế lửa, không cho lan rộng.

Lực lượng cứu hỏa dùng vòi rồng khống chế ngọn lửa.

Cùng lúc, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã điều động 10 xe chữa cháy, xe thang, xe cứu thương cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 1 và các phòng khu vực nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đội hình, khống chế ngọn lửa.

Các phương tiện xe chữa cháy phối hợp hiệp đồng ngăn chặn lửa lan rộng.

Cùng phối hợp với lực lượng cảnh sát chữa cháy, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức phân luồng, giải tỏa ách tắc giao thông, phục vụ công tác chữa cháy. Đến 9 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đây là một trong những hoạt động phối hợp được duy trì định kỳ giữa Trung tâm với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh nhằm kiểm tra, đánh giá lại hiệu quả phối hợp trong thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy giữa lực lượng cơ sở cũng như các lực lượng liên quan nhằm chủ động, sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản khi xảy ra sự cố cháy.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.