Multimedia Đọc Báo in

Xử lý đối tượng đăng tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng lên mạng Facebook

14:46, 20/05/2021

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý H’D. Hmok (SN 1993, trú xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng thông tin xuyên tạc tình hình phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 10-5, D. truy cập mạng xã hội Facebook thấy bài viết có tiêu đề: “Lời bác Đam, nghe đi để biết sợ” kèm theo bức hình của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng nội dung việc Phó Thủ tướng phân tích về những diễn biến, nguy cơ lây lan phức tạp và những khó khăn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 ở trong nước.

Sau đó, D. đã sao chép, đăng tải bài viết đó lên trang Facebook cá nhân của mình và có rất nhiều người vào chia sẻ, bình luận thể hiện tâm lý hoang mang, lo lắng.

sd
Đối tượng H'D. Hmok tại cơ quan Công an

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh xác định, đây là bài viết giả mạo phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tại cơ quan Công an, sau khi được giải thích, D. đã nhận ra việc làm sai trái của mình và tự gỡ bỏ bài viết trên, đồng thời viết cam kết không tái phạm.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.