Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị truy tố 2 đối tượng vận ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ

16:25, 20/07/2021

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 đối tượng gồm: Nhia Hơ (SN 1993, trú tại tỉnh Borikhamxay, Lào) và Vừ Bá Tếnh (SN 1996, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về hành vi vận chuyển ma túy.

Trước đó, khoảng 12 giờ, ngày 20-7-2020, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar), tổ công tác của phòng CSGT - Công an tỉnh phát hiện xe ô BKS 29A-051.28 chạy từ hướng Gia Lai - Đắk Lắk có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

g
Hai đối tượng bị bắt giữ

Trong lúc đang kiểm tra, 2 đối tượng trên xe bất ngờ bỏ chạy, ngay sau đó đã bị lực lượng CSGT phối hợp cùng người dân vây bắt được.

Kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có 8 bao tải, bên trong chứa 200 gói ma túy đá, với tổng trọng lượng 200 kg.

g
Cùng tang vật là 200 kg ma túy đá

Tại cơ quan Công an, các đối tượng này khai nhận, ngày 17-7-2020, cả 2 được một người tên Lis Ham ở Lào thuê vận chuyển số ma túy đá trên từ Lào qua Việt Nam, đến TP. Hồ Chí Minh để giao cho một người đàn ông đợi sẵn (không rõ nhân thân lai lịch) và hứa sẽ trả tiền công 20 nghìn USD.

Ngày 19-7-2020, Nhia Hơ và Tếnh đến khu vực biên giới Lào giáp ranh với tỉnh Quảng Nam nhận số ma túy trên đã được chất sẵn trong xe ô tô này chạy về đến Đắk Lắk thì bị bắt. 

Lê Thành


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.