Multimedia Đọc Báo in

Cầu tạm bắc qua suối Ea H'leo không bảo đảm an toàn

09:17, 14/10/2014
Khu di dân tự do ở phía Đông xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo) có 75 hộ gia đình với hơn 400 nhân khẩu. Trong 4 năm qua, mỗi khi vào mùa mưa lũ, mực nước suối Ea H’leo dâng cao, chảy xiết nên mọi phương tiện giao thông và người đi bộ đều không thể qua lại con suối này để sản xuất, đưa con đến trường học tập.
 
Do vậy, 75 hộ gia đình ở khu di dân tự do của xã Ea H’leo đã tự đóng góp kinh phí, ngày công, vật liệu làm chiếc cầu tạm để qua con suối này. Cầu dài hơn 20 m, rộng 1,5 m, chỉ dành cho người đi bộ và xe máy lưu thông. Vì cầu nhỏ, yếu, vật liệu làm đơn giản nên không bảo đảm an toàn. Biết vậy, nhưng thời gian qua cũng như hiện nay, nhiều người ở khu di dân tự do cũng như các thôn, buôn khác trên địa bàn xã Ea H’leo vẫn “liều mình” chở nông sản, đưa con đi học bằng xe máy qua lại trên cầu. Trong khi vào mùa mưa lũ, mực nước suối Ea H’leo thường dâng cao 3-4 m, dòng chảy rất mạnh.
Người dân qua lại trên cây cầu tạm bắc qua suối Ea H’leo không bảo đảm an toàn.
Người dân qua lại trên cây cầu tạm bắc qua suối Ea H’leo không bảo đảm an toàn.

Ông Lê Trọng Trịnh, Chủ tịch UBND xã Ea H’leo cho biết: Để người dân trên địa bàn lưu thông qua lại trên chiếc cầu tạm không bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng không yên lòng. Nhưng cấm, không cho bà con đi lại thì gần trăm hộ gia đình ở khu di dân tự do và các nơi khác trong xã có nhu cầu qua lại thường xuyên trên chiếc cầu tạm này biết đi đường nào. Và trong trường hợp này, dù xã hay ngành chức năng của huyện có cấm cũng không mấy khả thi. Mặt khác, chính quyền và nhân dân xã Ea H’leo không có đủ khả năng về tài chính, phương tiện, kỹ thuật để xây dựng chiếc cầu kiên cố bắc qua suối Ea H’leo. Do vậy rất mong các ngành chức năng sớm có biện pháp giải quyết, tạo thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn có chiếc cầu đi lại bảo đảm an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Ngọc Tài – Trường Ngữ

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.