Multimedia Đọc Báo in

Nỗi thất vọng từ... hội chợ!

08:42, 21/01/2014
Những năm gần đây, các hội chợ thương mại được tổ chức thường xuyên tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhờ hội chợ, hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là ở những địa bàn vùng sâu vùng xa, những nơi có điều kiện đi lại còn khó khăn. Nhờ cách tổ chức hội chợ đa dạng, linh hoạt, người tiêu dùng không chỉ đến hội chợ tham quan, mua sắm mà còn để vui chơi, giải trí.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực như đã đề cập, một vài hội chợ đã xuất hiện những hình ảnh chưa đẹp cần thiết phải có biện pháp xử lý. Chẳng hạn, có hội chợ về một địa phương vùng xa của tỉnh triển khai quảng cáo rất rầm rộ, hoành tráng, giới thiệu có cả sự xuất hiện của các “ngôi sao ca nhạc” này, hay “diễn viên nổi tiếng” nọ, áp-phích, băng-rôn trang hoàng hình ảnh lộng lẫy bắt mắt khiến người dân háo hức đón chờ để đến tham quan mua sắm và tận mắt trông thấy những thần tượng của mình; thế mà chỉ sau khi mua vé vào trong thì nhiều người mới vỡ lẽ “bé cái nhầm”, chẳng có “ngôi sao, diễn viên” nào như quảng cáo. Có hội chợ mang tên rất kêu là “Hội chợ thương mại và phát triển nông thôn” nhưng lại chỉ có vài gian hàng thưa thớt, lèo tèo với những mặt hàng đơn điệu; thậm chí có nhiều mặt hàng không rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng được rao bán đại hạ giá… Đáng nói là nhiều trò chơi tổ chức ở các hội chợ mang tính “đỏ đen”, cờ bạc rõ rệt. Ở gian hàng trò chơi của một hội chợ mới được tổ chức tại một huyện, trong tổng số 5 quầy trò chơi có thưởng thì có tới 3 quầy “trò chơi” liên quan đến quay bầu cua và thậm chí nhà tổ chức còn bố trí cách gian lận rất tinh vi, tổ chức cả một đội quân “mồi chài, dụ dỗ” người chơi vào thử vận may.

Tết Nguyên đán đang đến gần, sẽ có nhiều Hội chợ thương mại, giải trí được tổ chức. Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý để không còn những hình ảnh chưa đẹp xuất hiện tại các hội chợ như đã nói ở trên và để hội chợ trở thành nơi đúng như mục đích của nó là trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

H.B.Q


Ý kiến bạn đọc