Multimedia Đọc Báo in

Cần bảo vệ cảnh quan tự nhiên của hang đá Dak Tuar trước tình trạng phá rừng làm nương rẫy

07:58, 11/02/2014
Hiện nay Khu di tích lịch sử cấp quốc gia hang đá Dak Tuar đang bị tình trạng phá rừng làm nương rẫy của người dân quanh khu vực đe dọa xâm hại, làm mất đi cảnh quan tự nhiên.

Hang đá Dak Tuar nằm cạnh dòng thác Dak Tuar, cách trung tâm xã Cư Pui (huyện Krông Bông) về phía thượng nguồn chừng 6km. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, đây là nơi đóng quân của Tỉnh ủy Dak Lak và các cơ quan của tỉnh để lãnh đạo đồng bào các dân tộc trong tỉnh đoàn kết kháng chiến. Năm 1991, hang đá Dak Tuar được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử. Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã đầu tư mở đường vào khu di tích, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến hành hương "về nguồn" thăm lại chiến khu này. Hang đá Dak Tuar đã trở thành chứng tích lịch sử, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Tình trạng khai thác rừng làm nương rẫy của người dân gần khu vực di tích lịch sử hang đá Dak Tuar là một vấn đề cần quan tâm và sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn để bảo vệ khu di tích có tầm quan trọng này.

Duy Hòa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.