Multimedia Đọc Báo in

Chợ đêm Phú Quốc

07:54, 13/09/2015
Đến đảo ngọc Phú Quốc, ngoài tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá ngoài khơi, thăm thú thiên nhiên, du khách còn thích thú khi lạc bước vào chợ đêm - không gian đặc trưng của hòn đảo này.

Chợ đêm Phú Quốc có tên gọi là chợ đêm Dinh Cậu, một phiên chợ chỉ họp vào ban đêm và tối nào cũng có. Khi màn đêm buông xuống, chợ bắt đầu lên đèn, du khách khắp nơi đổ về… cũng là lúc không khí nhộn nhịp nơi đây bắt đầu.

Chợ đêm Dinh Cậu với không gian đặc trưng của vùng biển đảo, gắn liền với đời sống nông nghiệp chài lưới, vì thế không giống như những phiên chợ thông thường, chợ đêm Phú Quốc là chợ ẩm thực hải sản, bán đồ lưu niệm gắn liền với biển.

Đêm về, chợ Dinh Cậu đông vui, tấp nập. Du khách chủ yếu đi bộ để ngắm chợ, mua bán và ăn uống. Chợ có một lối đi rộng chừng 10 m, hai bên là hai dãy hàng quán với ánh sáng rực rỡ. Ở đây, du khách có thể mua và thưởng thức ngay tại chợ bằng bếp than nướng những đặc sản của biển như tôm hùm, bè bè, cá mực tươi, ngao, sò huyết… Còn gì thú vị hơn khi được tận tay chọn những sản vật biển mà mình ưa thích rồi bảo chủ quán nướng ngay trên bếp than thơm phức và thưởng thức luôn tại chỗ. Nhâm nhi cốc bia lạnh, ăn hải sản nướng thơm giòn và cảm nhận cái se se của gió biển là thú ẩm thực dành cho du khách đam mê ẩm thực biển ở không gian chợ đêm Dinh Cậu.

Một góc chợ đêm Dinh Cậu .
Một góc chợ đêm Dinh Cậu .

Ngoài hải sản, chợ đêm Phú Quốc còn bày bán những sản vật cây trái miền Tây. Đó là những trái sầu riêng do chính tay cư dân Phú Quốc trồng: từ những chùm chôm chôm đảo đỏ rọi, những chùm bon bon vàng ươm, cho đến những thứ bánh vốn là đặc sản của chợ đảo. Đặc biệt, chợ đêm Phú Quốc còn bày bán những buồng trái thốt nốt tím bầm vốn là đặc sản chỉ có ở miền Tây. Du khách thỏa thích nhìn ngắm, chọn cho mình những trái thốt nốt ngon nhất đưa cho chủ quán xay thành sinh tố uống đến mát lịm; hoặc có thể mua những khối đường thốt nốt về pha đồ uống hay nấu chè ăn vào mùa hè…

Tại chợ đêm Phú Quốc, du khách thưởng thức xong hải sản, có thể mua cả đồ lưu niệm miền biển như những con ốc biển, ngọc trai, tranh khảm trai rất đẹp và quý.

Cư dân bán hàng ở chợ đêm Dinh Cậu cởi mở, mến khách và chiều lòng khách. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ chất phác, đức tính cần cù của cư dân miền biển.

Bước vào không gian chợ đêm Dinh Cậu, mỗi người như được bước vào một không gian đặc trưng cởi mở của người dân vùng biển đảo: Không xô bồ và không quá ồn ã, không chen lấn hay kì kèo giá cả. Và có lẽ đó cũng là nét hấp dẫn níu chân du khách trong những chuyến hành trình khám phá đảo Phú Quốc…

Nguyễn Thế Lượng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.