Multimedia Đọc Báo in

"Bản sắc trong thế giới hội nhập" là chủ đề của Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017

15:33, 07/01/2017

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 (lồng ghép với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI-2017) diễn ra từ ngày 8 - 12-3-2017 tại TP. Buôn Ma Thuột được UBND tỉnh chọn chủ đề “Bản sắc trong thế giới hội nhập”.

Cồng chiêng...
Cồng chiêng người Êđê ở Đắk Lắk...

Được biết, Liên hoan sẽ thu hút 5 đoàn nghệ nhân cồng chiêng của các dân tộc Êđê, Mường (Đắk Lắk), M’nông, Mạ (Đắk Nông), Jarai, Bana (Gia Lai), Sê đăng, Rơ mâm (Kon Tum) và K’ho, Chu ru (Lâm Đồng) tham gia. Liên hoan lần này, các đoàn nghệ nhân mỗi tỉnh trong khu vực Tây Nguyên sẽ phục dựng, giới thiệu 1 nghi thức, nghi lễ đặc sắc của người dân tộc thiểu số tại chỗ, qua đó trình tấu cồng chiêng kết hợp với múa hát dân gian và các hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng khác.

và...
và cồng chiêng của người Sê đăng-Kon Tum sẽ góp mặt tại Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017 (Ảnh minh họa)

Địa điểm diễn ra Liên hoan, ngoài đêm khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Quảng trường trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, cồng chiêng cùng các nghi thức lễ hội truyền thống còn ngân lên tại Buôn Akô D’hông (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) và Trung tâm tổ chức sự kiện tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.
                                                                                             

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.