Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Krông Pắc phản ánh nhiều vấn đề về nông nghiệp

16:42, 29/09/2021

Chiều 29-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pắc trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tiếp xúc với cử tri địa phương có các đại biểu: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ và Phúc Bình Niê Kdăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri địa phương về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ nhất đến nay.

Cử tri huyện Krông Pắc đánh giá cao hoạt động Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, nhất là trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; hoạt động xây dựng pháp luật, giám sát, khảo sát, công tác an sinh xã hội và các hoạt động khác.

Các ý kiến của cử tri địa phương quan tâm nhiều đến lĩnh vực nông nghiệp, trong đó, kiến nghị cơ quan chức năng Trung ương và tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, lưu thông, giảm lãi vay để ổn định đời sống nông dân; thu hút dự án đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sầu riêng Krông Pắc.

Cử tri huyện Krông Pắc kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri huyện Krông Pắc kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bên cạnh đó, cử tri phản ảnh một số vấn đề khác như: Di tích lịch sử Đồn điền CADA đã xuống cấp từ lâu nhưng chưa được đầu tư trùng tu, nâng cấp; nhiều tuyến giao thông trên địa bàn huyện bị hư hỏng, mất an toàn; cần đầu tư xây dựng chợ Phước An để đáp ứng nhu cầu kinh doanh buôn bán, giao thương. Cử tri huyện Krông Pắc cũng mong muốn sớm nhận được gói hỗ trợ dành cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr đã ghi nhận những ý kiến thiết thực, tâm huyết của cử tri huyện Krông Pắc. Đoàn sẽ tổng hợp những kiến nghị để chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp sắp tới. Với những nội dung liên quan đến thẩm quyền của tỉnh sẽ được xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc