Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện M’Drắk

14:26, 29/09/2021

Sáng 29-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện M’Drắk trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các ĐBQH: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ; Phúc Bình Niê Kdăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri địa phương dự kiến chương trình Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp diễn ra từ ngày 20-10 đến 13-11-2021 theo hai đợt bằng hình thức trực tuyến qua cầu truyền hình và họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; xem xét cho ý kiến 5 dự án luật; thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và những nội dung quan trọng khác.

Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri huyện M’Drắk đã phản ảnh nhiều nội dung liên quan đến kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như những vấn đề dân sinh tại địa phương. Cụ thể: theo bà con cử tri, việc học trực tuyến hiện còn nhiều khó khăn, hiệu quả không cao, nhiều học sinh không có điều kiện học; lượng vắc xin COVID-19 phân bổ về địa phương còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là những người yếu thế; công tác quản lý bảo vệ rừng còn nhiều khó khăn do diện tích đất lâm nghiệp lớn trong khi địa bàn rộng, lực lượng quản lý bảo vệ rừng còn mỏng; tạo việc làm cho người lao động, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số và con em mới tốt nghiệp đại học chưa hiệu quả; các công trình thủy lợi trên địa bàn chưa đáp ứng nhu cầu nước tưới cho cây trồng vào mùa khô; phát triển thương mại, dịch vụ còn hạn chế, do thiếu quỹ đất cho các trung tâm thương mại; đất có nguồn gốc nông, lâm trường chưa được phê duyệt phương án sử dụng nên không thể cấp đất sản xuất cho người dân...

Cử tri huyện MDrắk nêu kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri huyện M'Drắk nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Bên cạnh đó, do đội ngũ công chức cấp xã chưa đáp ứng yêu cầu công tác, nên cử tri kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với Quốc hội, Bộ Nội vụ cho phép tuyển dụng đặc cách người đã làm việc lâu năm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện M’Drắk đã giải đáp những phản ánh, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr đã ghi nhận những ý kiến thiết thực, trách nhiệm ở nhiều lĩnh vực của cử tri. Với những nội dung liên quan đến thẩm quyền của tỉnh, Đoàn sẽ kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết; những vấn đề vĩ mô sẽ được tổng hợp, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương tại kỳ họp sắp tới.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.