Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Khiển trách Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch

16:58, 27/09/2021

Ông Hoàng Minh Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin cho biết, ngày 27-9, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ban hành Quyết định số 29-QĐ/UBKT thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Duy Tấn, Bí thư Chi bộ Quân sự, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng.

Theo đó, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu Đảng bộ xã Dray Bhăng, ông Vũ Duy Tấn đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19; vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

th
Huyện Cư Kuin tăng cường kiểm tra, giám sát người và phương tiện đi lại trong những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh minh họa)

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận thấy, vi phạm của ông Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả, nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dray Bhăng nói riêng và trên địa bàn huyện Cư Kuin nói chung, làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân ông Tấn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Căn cứ Quy định 101, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; căn cứ điểm a, khoản 1 Điều 8 Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15-1-2017 của Bộ Chính trị về quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét tính chất mức độ, nguyên nhân vi phạm và các tình tiết giảm nhẹ, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Duy Tấn bằng hình thức khiển trách. 
    
Trước đó, ông Vũ Duy Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng đã đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana trong lúc huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Tấn không báo cáo xin phép Huyện ủy, có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về, nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.