Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Lắk: Giao ban công tác xây dựng Đảng, công tác Mặt trận và các đoàn thể

14:48, 24/09/2021

Sáng 24-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk đã tổ chức hội nghị giao ban các ban xây dựng Đảng, công tác Mặt trận và các đoàn thể trong 9 tháng năm 2021; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. 

Trong 9 tháng của năm 2021, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy Lắk đã bám sát chương trình kế hoạch công tác của huyện và tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cụ thể, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu tổ chức được 26 hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng với gần 5.600 cán bộ, đảng viên tham gia học tập; tham mưu Thường trực Huyện uỷ ban hành 46 quyết định hỗ trợ kinh phí cho đảng viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ “Tiết kiệm làm theo lời Bác” với tổng số tiền là 530 triệu đồng.

Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu thành lập các tổ công tác nhận xét, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân cán bộ, lãnh đạo quản lý theo quy định; ban hành 71 quyết định kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 88,7% chỉ tiêu tỉnh giao).

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tham mưu ban hành quyết định kiểm tra đối với 2 tổ chức, 4 đảng viên, giám sát 3 tổ chức, 8 đảng viên; kiểm tra theo chuyên đề đối với 13 tổ chức, giám sát theo chuyên đề 9 tổ chức và 12 đảng viên.

Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp tổ chức phát động quần chúng được 11 đợt, 87 buổi tại 124 thôn, buôn, tổ dân phố với khoảng 8.500 lượt người tham gia; thông báo, phân công, điều chỉnh thực hiện công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện…

Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn theo chương trình; tập trung hướng về cơ sở, đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, nâng cao nhận thức công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; nắm bắt tình hình nhân dân trước, trong và sau cuộc bầu cử; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Lắk trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tặng đảng viên Đàm Phú Quyên (đảng bộ thị trấn Liên Sơn) dịp 2-9-2021. (Ảnh minh họa).
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Lắk trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tặng đảng viên Đàm Phú Quyên (đảng bộ thị trấn Liên Sơn) dịp 2-9-2021.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu trong 3 tháng cuối năm 2021 như: tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong nhân dân; tham mưu, thực hiện việc điều động, bổ nhiệm, kiện toàn các chức danh cán bộ của khối Đảng - đoàn thể và các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện, các Đảng bộ xã, thị trấn; tăng cường chỉ đạo, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; tổ chức phục vụ chu đáo, kịp thời các hội nghị, cuộc họp của huyện.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương; xây dựng chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho người nghèo, nạn nhân chiến tranh, thiên tai, thảm họa và các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương phù hợp tình hình của địa phương…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.