Multimedia Đọc Báo in

Chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

18:34, 12/11/2021

Ngày 12-11, vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ mục đích, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ đề ra.  

Tham dự lễ Bế mạc có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Chiến Hòa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi.

Tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 có 25 báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ 20 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 thí sinh có điểm số cao nhất tham gia vòng chung khảo.

Đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu bế mạc
Đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa khẳng định: Hội thi Báo cáo viên giỏi các cấp là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong toàn Đảng bộ, nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong tình hình hiện nay, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của phương tiện truyền thông hiện đại đã và đang truyền tải thông tin đến với người nghe một cách nhanh chóng, công tác tuyên truyền miệng vẫn là một phương thức cần thiết, quan trọng không thể thay thế. Đội ngũ báo cáo viên là một phương thức quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, là kênh thông tin chính thống, trực tiếp tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thị Chiến Hòa trao giải Nhất cho thí sinh Cao Xuân Đức.

Hội thi cũng góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Mhà nước. Đồng thời tạo điều kiện để báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và chất lượng của đội ngũ báo cáo viên; giúp các cấp ủy đánh giá đúng năng lực, trình độ của báo cáo viên cấp minh để có kế hoạch bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Tại hội thi, mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ với tổng thời gian 30 phút. Nội dung chuyên đề thuyết trình là những chủ trương, quan điểm của của Đảng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các đề cương có nội dung rõ ràng, bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm; liên hệ sâu vào thực tiễn để làm rõ các vấn đề. Đặc biệt một số báo cáo viên đã cập nhật tư liệu mới rất kịp thời làm sâu sắc phong phú bài thuyết trình, từ đó tăng tính thuyết phục người nghe…

Các thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi
Các thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Cao Xuân Đức, Đảng bộ Quân sự tỉnh; 2 giải Nhì cho thí sinh: Nguyễn Huy Dũng Đảng bộ Ea H’leo, Đào Anh Dũng, Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; 3 giải Ba cho các thí sinh: Cao Bảo Văn, Đảng bộ Công an tỉnh, Lương Thị Thiên Sương, Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột, Lê Hồng Hạnh, Đảng bộ huyện Ea Súp; và 4 Giải khuyến khích cho các thí sinh: Nguyễn Cao Lục, Đảng bộ huyện Cư M'gar, Nguyễn Hoàng Vấn, Đảng bộ huyện Krông Búk, Hoàng Thế Nhân, Đảng bộ huyện Krông Bông, Cao Huỳnh Bồng, Đảng bộ huyện Krông Năng. 

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.