Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Nâng cao "chất" và "lượng" trong tạo nguồn phát triển đảng viên

08:29, 08/12/2021

Công tác phát triển đảng viên ở huyện Lắk được chú trọng thực hiện với những giải pháp cụ thể nhằm bảo đảm cả về “chất” và “lượng”.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lắk cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo đôn đốc công tác phát triển đảng viên, chỉ đạo các tổ chức cở sở đảng trực thuộc quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên mới. Trong đó, chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng học sinh, giáo viên, viên chức trong các cơ sở sự nghiệp công lập… để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng theo đúng kế hoạch.

Chi bộ Trường THPT Lắk là một trong những chi bộ tiêu biểu về công tác phát triển đảng viên, đặc biệt chú trọng tới đối tượng học sinh. Thầy Lê Văn Trị, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lắk cho biết, các học sinh được lựa chọn bồi dưỡng, kết nạp đảng là học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập, tham gia tích cực hoạt động đoàn thể của lớp, của trường, có phẩm chất, đạo đức tốt.

Thầy Lê Văn Trị, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lắk trao quyết định kết nạp đảng viên mới.

Trong năm học 2019 - 2020, Chi bộ nhà trường đã bồi dưỡng, kết nạp được 2 học sinh vào Đảng; năm học 2020 - 2021, kết nạp thêm 3 học sinh. Em Phan Nguyễn Minh Thư (SN 2003, cựu học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lắk) tâm sự: “Tháng 8 vừa qua, em cùng hai bạn trong lớp được Chi bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân em, đồng thời cũng là động lực để em tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu ở môi trường học tập mới là Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh”.

 

10 tháng năm 2021, Đảng bộ huyện Lắk kết nạp được 83 đảng viên, đạt 103,7% chỉ tiêu tỉnh giao…

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên tại các địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk đã phân công các đồng chí Huyện ủy viên theo dõi, nắm chắc tình hình tại các tổ chức cơ sở đảng; trong tạo nguồn bồi dưỡng, phát triển đảng viên không chạy theo “lượng” mà phải coi trọng cả về “chất”. 

Đảng bộ xã Đắk Liêng những năm qua luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao về phát triển đảng viên. Đồng chí Nguyễn Trọng Trung, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trong năm 2021, địa phương được huyện giao chỉ tiêu kết nạp 6 đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu này, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa thành nhiệm vụ, giải pháp trong nghị quyết và các văn bản chỉ đạo, điều hành; giao chỉ tiêu cho từng chi bộ, đồng thời theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn để các thôn, buôn, cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, từ đó tìm ra nhân tố tích cực, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng; coi nhiệm vụ phát triển đảng là một tiêu chí đánh giá chất lượng cuối năm. Các chi bộ thôn, buôn thường xuyên rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đội ngũ dân quân tự vệ, dự bị động viên, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi… qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên Đảng bộ xã Đắk Liêng.

Nhờ quyết liệt triển khai các giải pháp, đến tháng 9/2021, Đảng bộ xã Đắk liêng đã kết nạp được 8 đảng viên mới (đạt 133,3% so với kế hoạch), nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 332 đồng chí, sinh hoạt tại 27 chi bộ; 100% thôn, buôn, trường học có chi bộ…

Với quyết tâm chính trị cao, cùng những giải pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, công tác phát triển đảng viên ở huyện Lắk đã đạt kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào kết quả công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.