Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng từ Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác ở huyện Lắk

06:22, 09/03/2022

Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác do Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk phát động và xây dựng đã góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ, sẻ chia, giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Cầm trên tay số tiền 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác được Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk trao, bà H’Dung Ông (đảng viên 30 năm tuổi Đảng, ở buôn Drên B, xã Đắk Liêng) rưng rưng xúc động: “Do tuổi cao, sức yếu lại không chồng, con nên lâu nay bản thân tôi phải nương nhờ vào người cháu, mà gia đình người cháu cũng khó khăn khi nhà cửa tạm bợ, đất sản xuất ít, công việc lại bấp bênh. Do đó, sự hỗ trợ từ huyện khiến gia đình vui mừng khôn xiết, đây thực sự là một món quà mang nhiều ý nghĩa về vật chất và tinh thần đối với chúng tôi lúc này”.

Đại diện lãnh đạo, cán bộ Huyện ủy Lắk trao kinh phí hỗ trợ đảng viên H'Dung Ông (buôn Drên B, xã Đắk Liêng).

Cuối tháng 2 vừa qua, chị Sao Hương (SN 1980, đảng viên Chi bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện) không may bị bệnh COVID-19 với triệu chứng nặng phải chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Nắm bắt thông tin này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thăm hỏi sức khỏe, động viên người thân và trao 15 triệu đồng giúp gia đình chị có thêm kinh phí để chữa bệnh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An cho biết: "Để cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 50-KH/HU, ngày 14/5/2014 về thực hiện đợt thi đua tiết kiệm làm theo lời Bác giai đoạn 2014 – 2020 và phát động đến 100% chi bộ, đảng viên trong toàn huyện, kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên trên tinh thần tự nguyện tiết kiệm đóng góp vào quỹ tùy theo khả năng của mình".

Cùng với việc phân công nhiệm vụ cụ thể để quản lý nguồn quỹ chặt chẽ, minh bạch, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm việc khảo sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng để có giải pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của quỹ đến toàn thể cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận, sức lan tỏa mạnh mẽ của kế hoạch. Mỗi chi bộ, đảng viên tùy theo đặc điểm, tình hình có những cách làm thiết thực, hiệu quả, góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong giai đoạn 2014 - 2020 đã xây dựng nguồn quỹ được trên 2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã chi hỗ trợ cho 45 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 713 triệu đồng.

Đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk trao kinh phí hỗ trợ chữa bệnh cho gia đình chị Sao Hương.

Nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng hơn nữa, ngay khi Kế hoạch số 50-KH/HU kết thúc, Ban Thường vụ Huyện ủy Lắk tiếp tục ban hành Kế hoạch số 25-KH/HU, ngày 25/3/2021 về thực hiện đợt thi đua tiết kiệm làm theo lời Bác giai đoạn 2021 – 2025 để tiếp tục triển khai thực hiện mô hình ý nghĩa này. Chỉ tính trong năm 2021, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động trong toàn huyện đã đóng góp thêm vào quỹ gần 280 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã rà soát các đối tượng ở cơ sở, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét hỗ trợ cho 57 đảng viên và quần chúng nhân dân với số tiền 620 triệu đồng. Còn riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác cũng đã hỗ trợ kinh phí giúp 6 trường hợp đảng viên khó khăn và chữa bệnh; mức hỗ trợ tùy trường hợp từ 10 - 15 triệu đồng... 

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.