Multimedia Đọc Báo in

Cần tranh thủ thu hút nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

16:44, 08/03/2022

Ngày 8/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị định kỳ (lần thứ 36) để xem xét, cho ý kiến về báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 2 và công tác trọng tâm tháng 3/2022; một số nội dung khác theo thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

x
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, góp ý bổ sung vào Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 2 và nhiệm vụ, công tác trọng tâm tháng 3/2022. Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong tháng 2, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 377 tỷ đồng (lũy kế 2 tháng năm 2022 đạt 1.530 tỷ đồng, bằng 18,66% kế hoạch năm của tỉnh). Ngành du dịch đã đón khoảng 197.800 lượt khách, tổng doanh thu toàn ngành ước đạt 85,5 tỷ đồng (tăng 14,2 lần so với tháng trước). Đến hết tháng 2/2022, tỉnh đã giải ngân vốn đầu tư công được 50,173 tỷ (đạt 2,4% kế hoạch năm); toàn tỉnh có 76 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 589,6 tỷ đồng…

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai tốt với nhiều biện pháp phù hợp trong điều kiện dịch bệnh. Các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, nhất là công tác hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện.

Hội nghị cũng cho ý kiến về một số nội trong Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc: Ban hành Đề án củng cố và phát triển doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh quản lý giai đoạn 5 năm 2021 - 2025; Báo cáo về việc xây dựng Đề án thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tham gia góp ý thảo luận
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tham gia góp ý thảo luận.

Đại biểu cũng thảo luận, góp ý vào nội dung các công văn của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc: Trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định về điều kiện diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh; Tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Hai thành viên Lâm nghiệp Phước An; Điều chỉnh, bổ sung cụm công nghiệp ở huyện Ea Kar trong Quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp tỉnh; Xin ý kiến về bổ sung danh mục dự án phải thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh; Xin ý kiến về tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế hội đặc thù và hợp đồng lao động của tỉnh năm 2022; Thành lập thị trấn Pơng Drang, huyện Krông Búk.

Ngoài ra hội nghị còn nghe báo cáo về thời gian, dự kiến chương trình kỳ họp chuyên đề lần thứ Nhất của HĐND tỉnh khóa X; Dự thảo Hướng dẫn về công tác quy hoạch cán bộ; Dự thảo Kế hoạch về công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 và quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, 2026 - 2031.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu đối với nội dung dự thảo các báo cáo, nghị quyết tại hội nghị. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo đẩy mạnh tập trung thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ khi thời tiết thuận lợi; tranh thủ thu hút nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Mặt khác, tập trung tuyên truyền cho người dân về phòng chống và điều trị F0 tại nhà cũng như thực hiện thông điệp 5K, nhất ở là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cần tăng cường tuyên truyền cho người dân khi nào cần đến bệnh viện điều trị và sử dụng những loại thuốc gì để điều trị hiệu quả; tiếp tục kiên trì phủ vắc xin cho nhân dân theo kế hoạch. UBND tỉnh cần chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm soát giá và chất lượng kít test trên thị trường để góp phần phòng chống dịch. Các cơ quan soạn thảo văn bản nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị để bổ sung, hoàn thiện các văn bản sát thực tế, phù hợp điều kiện của tỉnh, bảo đảm tính khả thi để tổ chức ban hành, thực hiện.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.