Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp

16:09, 29/03/2022

Sáng 29/3, UBND tỉnh tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên trên địa bàn năm 2022 với chủ đề “Thanh niên tỉnh Đắk Lắk khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Y Lê Pas Tơr chủ trì buổi đối thoại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYIm Kđoh phát biểu tại buổi đối thoại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'YIm Kđoh phát biểu tại buổi đối thoại.

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về thanh niên và phong trào thanh, thiếu niên tỉnh ngày càng phát triển và trưởng thành, có nhiều điểm mới, sáng tạo, đột phá, tạo được những dấu ấn tốt đẹp.

Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Đắk Lắk cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” của tuổi trẻ Đắk Lắk đã thực sự lan tỏa, có tác dụng thiết thực, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho thanh niên đã được chỉ đạo xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở; có định hướng và giải pháp cụ thể, đặc biệt là có sự hỗ trợ của Nhà nước cho từng nhóm đối tượng để khuyến khích thanh niên tìm kiếm việc làm...

Đại diện đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến tại buổi đối thoại.
Đại diện đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Trong giai đoạn 2012 - 2020, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 218.540 lao động, bình quân mỗi năm giải quyết việc làm cho 27.318 lao động, trong đó thanh niên khoảng 20.800 người/năm, vượt kế hoạch đề ra (17.500 người/năm).

Tuy nhiên, công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên khu vực kinh tế ngoài nhà nước, trong các khu công nghiệp còn hạn chế, sự vào cuộc của của Thanh niên Đắk Lắk trong khởi nghiệp, lập nghiệp chưa thực sự nổi bật...

Một số cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị chưa quán triệt đầy đủ, sâu sắc các quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác thanh niên, chưa làm tốt trách nhiệm chăm lo, bồi dưỡng, phát huy thế mạnh của thanh niên; chưa chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ trẻ.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trả lời đối với các ý kiến thắc mắc của đoàn viên, thanh niên liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trả lời các ý kiến thắc mắc của đoàn viên, thanh niên liên quan đến lĩnh vực thông tin, truyền thông.

Tại hội nghị đối thoại, trong không khí sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên các cấp trên trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý kiến tập trung các vấn đề liên quan đến hỗ trợ đào tạo tay nghề, kỹ năng chuyên môn; tìm việc làm, tạo việc làm, hướng nghiệp, khởi nghiệp, hỗ trợ vốn cho Thanh niên; một số chính sách để thanh niên phát triển kinh tế; công tác phát triển thanh niên tỉnh Đắk Lắk thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030; về xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ thanh thiếu niên…

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh: Những ý kiến tại buổi đối thoại đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực của các đoàn viên, thanh niên. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; thủ trưởng các sở, ban, ngành tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên để kịp thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất từ đó có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; thường xuyên quan tâm công tác dạy nghề, tạo việc làm thanh niên, nhất là các đoàn viên, thanh niên ở khu vực miền núi, miền đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới.

Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp của tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ phong trào Đoàn và công tác thanh niên, chăm lo cho thanh niên nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào thiết thực và hiệu quả; quan tâm chăm lo đào tạo, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị.

Đại biểu chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Đại biểu chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp để có được thật nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, hiệu quả, góp phần phát triển các thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường, chia sẻ kinh nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng quản trị và luôn là người đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức ký kết chương trình phối hợp với hai đơn vị là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.