Multimedia Đọc Báo in

Nữ bí thư chi bộ nêu gương sáng

08:36, 14/03/2022

Sau khi nghỉ hưu, năm 2007 bà Hồ Thị Hà tham gia công tác tại địa phương với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố 13, phường An Bình (thị xã Buôn Hồ). Đến năm 2012, bà được bầu làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 9. Từ tháng 12/2021 khi tổ dân phố 9 và 10 được sáp nhập thành tổ dân phố 5 thì bà Hà được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố 5, phường An Bình (thị xã Buôn Hồ).

Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác Đảng, bà Hà xác định muốn xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong chi bộ, đồng thuận trong nhân dân, bản thân người đứng đầu là bí thư chi bộ phải luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Vì vậy, cùng với thường xuyên nghiên cứu các văn bản, nghị quyết các cấp, bà luôn sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở khu dân cư… Đồng thời kết hợp tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Bí thư Hồ Thị Hà điều hành cuộc họp Chi bộ.

Nội dung trong các buổi sinh hoạt của chi bộ đều được bà thống nhất với cấp ủy, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm có liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân để đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai, minh bạch. Nhờ vậy, tất cả các dự thảo nghị quyết hằng tháng, quý, năm của chi bộ đều bám sát tình hình thực tế của địa phương và được triển khai thực hiện hiệu quả.

Để xây dựng văn minh đô thị tại tổ dân phố, bà Hà và cấp ủy chi bộ đã phân công đảng viên phụ trách từng địa bàn, khu vực nhằm nắm chắc tình hình tư tưởng, những vấn đề khó khăn của nhân dân để kịp thời xử lý. Thông qua các cuộc họp tổ dân phố lồng ghép tuyên truyền và triển khai cho người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, vận động bà con tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tài sản trên đất cũng như đóng góp ngày công và kinh phí để xây dựng các tuyến đường. Nhờ vậy, từ năm 2017 đến nay, người dân địa phương đã đóng góp trên 600 triệu đồng hoàn thành gần 1,3 km đường bê tông.

Bên cạnh đó, chi bộ thường xuyên ra nghị quyết lãnh đạo các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ việc thực hiện tốt các phong trào thi đua, trên địa bàn tổ dân phố đã có nhiều khởi sắc, nhiều con đường được bê tông hóa sạch đẹp, nhiều nhà kiên cố được xây dựng khang trang, an ninh trật tự được đảm bảo… Toàn tổ dân phố có gần 94% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, không còn hộ nghèo.

Bà Hà thường xuyên quan tâm công tác vận động, tuyên truyền người dân tại tổ dân phố.

Bà Bùi Thị Nguyên Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy phường An Bình nhận xét: “Dù năm nay tuổi đã cao nhưng đồng chí Hồ Thị Hà vẫn luôn nhiệt huyết, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí cùng tập thể chi bộ đã lãnh đạo, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trường của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua”.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.