Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh:

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng

08:19, 26/04/2022

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các cấp ủy cơ sở đã tập trung tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nội dung, phương thức tuyên truyền, học tập được đổi mới, phù hợp với từng loại hình cơ quan, doanh nghiệp. Các đoàn thể quần chúng cũng đã phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến đoàn viên, hội viên tại cơ quan, đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chú trọng cung cấp thông tin về tình hình biển đảo, biên giới, các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Trung ương với các đối tác trên thế giới, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của Đảng bộ Khối, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, các luật mới ban hành. Mỗi cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng đã linh động, triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trực thuộc Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn người dân đến giao dịch. 

Thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ Khối, những năm qua, Đảng bộ Tỉnh Đoàn tập trung nêu cao vai trò, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tu dưỡng, rèn luyện về lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống. Ban Thường vụ Đảng ủy Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các bài học lý luận chính trị, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Đoàn các cấp trong các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, các buổi sinh hoạt, các khóa học chính trị của học sinh, sinh viên... Đồng thời, “mềm hóa” bằng các hội thi tìm hiểu, cuộc thi trực tuyến trên mạng Internet, thi viết cảm nhận... tạo hứng thú và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống... thành tiêu chí thi đua, rèn luyện phấn đấu, phù hợp với đoàn viên, thanh niên của từng khối, từng lứa tuổi, đối tượng bằng những công trình, phần việc, hoạt động cụ thể.

Bí thư Đảng ủy, Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê cho biết, cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, Tỉnh Đoàn đặc biệt quan tâm, nắm bắt dư luận, tư tưởng, diễn biến tình hình của đoàn viên, thanh thiếu niên. Thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Về nguồn”, “Tháng Thanh niên”... đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm, tư duy, hành động, mục tiêu, lý tưởng của tuổi trẻ.

Thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động Mùa hè xanh tại xã Krông Jing (huyện M'Drắk).

Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục, thông qua hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, giải quyết những vấn đề nổi cộm, kịp thời đấu tranh chống lại những quan điểm, tư tưởng lệch lạc, những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.

Cùng với đó, Đảng ủy Khối chú trọng tổ chức các lớp nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, phối hợp mở các lớp trung cấp lý luận chính trị, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đào tạo cán bộ có đủ tiêu chuẩn để quy hoạch, bổ nhiệm theo quy định.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hoàng cho biết: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động đã được Đảng bộ Khối chú trọng triển khai xuyên suốt, liên tục, theo hướng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng và thích ứng linh hoạt với tình hình dịch COVID-19.

Những thời điểm không thể tập trung đông người, Ban Thường vụ đã chỉ đạo chuyển tải đầy đủ, kịp thời các văn bản qua hệ thống OMS, iDesk để các cơ quan, đơn vị nắm bắt và triển khai tuyên truyền, phổ biến bằng hình thức phù hợp.

Theo đó, đã giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong Khối nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và sản xuất, kinh doanh, đóng góp đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.