Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk và Hội LHPN 4 tỉnh Nam Lào:

Tổng kết 5 năm thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển”

18:23, 16/09/2022

Chiều 16/9, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển” với Hội LHPN 4 tỉnh Attapư, Sê Kông, Salavan và Chămpasăk – Nước Cộng hóa Dân chủ Nhân dân Lào, giai đoạn 2017-2022.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh; lãnh đạo các đơn vị, ban, ngành hữu quan.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Đắk Lắk đã triển khai thực hiện tốt bản “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển” giữa Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk và Hội LHPN 4 tỉnh Nam Lào: Attapư, Sê Kông, Salavan và Chămpasăk. Mối quan hệ đoàn kết giữa phụ nữ và nhân dân của tỉnh Đắk Lắk với phụ nữ và nhân dân của 4 tỉnh phía Nam Lào tiếp tục được củng cố, tăng cường thông qua công tác kết nghĩa và các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, hỗ trợ.

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với tổ chức Hội các tỉnh Nam Lào tổ chức Cuộc thi viết “Thắm tình Việt - Lào” trong hội viên phụ nữ 5 tỉnh; thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ số tiền trên 55 triệu đồng đến các gia đình hội viên phụ nữ tỉnh Attapư bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pien Xenamnoi; vận động hội viên phụ nữ trong tỉnh đóng góp xây dựng 1 phòng dạy nghề cho Hội Phụ nữ tỉnh Chămpasắk trị giá 450 triệu đồng...

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; công tác phối hợp với ngành chức năng hỗ trợ phụ nữ trong các vấn đề liên quan đến yếu tố nước ngoài; kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ phụ nữ Sê Kông phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc…

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê đánh giá cao sự chủ động của Hội Phụ nữ 5 tỉnh trong việc triển khai các chương trình, hoạt động phối hợp nhằm không ngừng nâng cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần quan trọng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, gắn bó kéo sơn giữa hai quốc gia.

Thời gian qua, quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Đắk Lắk và 4 tỉnh Nam Lào nói riêng đã không ngừng được củng cố, tăng cường và phát triển. Cùng với đó, Hội Phụ nữ 5 tỉnh đã chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền sở tại để tháo gỡ cơ chế, chính sách và tạo điều kiện thực hiện hiệu quả nội dung “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển” đã ký kết.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê mong rằng Hội LHPN các tỉnh của hai nước sẽ tiếp tục phát huy tình đoàn kết hữu nghị, thắt chặt mối quan hệ thủy chung, sâu sắc, giao lưu, hỗ trợ nhau nhiều hơn nữa để đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển toàn diện.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN 5 tỉnh ký kết Thoả thuận Hợp tác Vì hòa bình và phát triển giai đoạn 2022-2027
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN 5 tỉnh ký kết "Thoả thuận Hợp tác Vì hòa bình và phát triển" giai đoạn 2022-2027.

Trong dịp này, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk và Hội LHPN 4 tỉnh Nam Lào đã ký kết "Thoả thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển" giai đoạn 2022-2027 trên các nội dung: Tuyên truyền, giáo dục về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước; Nâng cao năng lực Tổ chức hội nghị, hội thảo, giao lưu, tổ chức tham quan, nghiên cứu thực tế, xây dựng mô hình; Thúc đẩy hợp tác quốc tế vì sự tiến bộ của phụ nữ, tư vấn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, phòng chống mua bán người, đặc biệt là mua bán phụ nữ và trẻ em, giải cứu và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về nhằm giúp họ ổn định cuộc sống; phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện…

Thúy Hồng

     

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.