Multimedia Đọc Báo in

Dâng hương nhân Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh

10:54, 23/11/2022

Sáng 23/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ dâng hương nhân Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (23/11/1940 – 23/11/2022).

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy dâng hương tại
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử ra đời của Chi bộ cộng sản đầu tiên của tỉnh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột cùng chặng đường 82 năm hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng đã hi sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy dâng hương, tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng đã hi sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Thiết lập từ những năm 1930 - 1931, Nhà đày Buôn Ma Thuột là nơi đày biệt xứ và giam giữ những người yêu nước, những chiến sĩ cộng sản với những hình thức tra tấn tàn ác nhất Đông Dương. Trước sự tàn bạo, dã man của chế độ ngục tù thực dân, các chiến sĩ cách mạng kiên trung đã đoàn kết, thống nhất ý chí, vượt mọi khó khăn, thử thách, biến nơi đây thành “một trường học cao cấp về chủ nghĩa cộng sản”.

Lãnh đạo UBND tỉnh dâng hoa tại Di tích.
Lãnh đạo UBND tỉnh dâng hoa tại Di tích.

Với sự đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cộng sản, cuối năm 1940, Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của tỉnh được thành lập tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, là nhân tố quyết định thắng lợi cuộc vận động giải phóng dân tộc ở Đắk Lắk, góp phần đưa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 tới thành công.

Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng.
Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng.

82 năm qua, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk đã có bước trưởng thành, phát triển về mọi mặt, tổ chức lãnh đạo và động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cuộc cách mạng dân tộc dân chủ và hai cuộc kháng chiến vĩ đại để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, từng bước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo.

Đoàn đại biểu Lực lượng vũ trang tỉnh dâng hoa tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.
Đoàn đại biểu Lực lượng vũ trang tỉnh dâng hoa tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Đến nay, Đảng bộ tỉnh đã có những bước phát triển vững chắc với 20 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, trên 705 tổ chức cơ sở đảng và hơn 85.000 đảng viên.

Phát huy truyền thống 82 năm lịch sử vẻ vang, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Đắk Lắk tiếp tục đoàn kết, đồng lòng xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.