Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi: Thêm môi trường để cán bộ rèn luyện, trưởng thành

08:06, 28/03/2023

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi được tổ chức ở tất cả 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Pắc đã tạo môi trường cho các bí thư, phó bí thư và chi ủy viên ở các chi bộ cơ sở thể hiện hiểu biết, lý luận về công tác Đảng cũng như khả năng vận dụng linh hoạt vào thực tiễn nhiệm vụ tại địa phương.

Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy 16, xã, thị trấn đều xác định rõ việc tổ chức tốt Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023. Hội thi không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ mà còn là dịp để huyện ủy, đảng ủy các xã, thị trấn đánh giá chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và đội ngũ cán bộ ở cơ sở.

Thí sinh Lê Thị Việt tham gia tranh tài tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi thị trấn Phước An.

Kế hoạch, quy chế, thể lệ hội thi được Đảng ủy các xã, thị trấn sớm triển khai đến từng chi bộ trực thuộc, để mỗi chi bộ cử đại diện phù hợp trong cấp ủy tham gia tranh tài. Bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống cũng được cung cấp cho các thí sinh tham gia, giúp thí sinh chủ động ôn tập, nghiên cứu, tìm hiểu các văn kiện của Đảng có liên quan. Riêng trong phần thi tự giới thiệu, với việc khuyến khích sân khấu hóa, các thí sinh có thể phát huy tính sáng tạo trong việc chuyển tải nội dung giới thiệu về bản thân, chi bộ, đảng bộ và địa phương nơi mình sinh hoạt.

Tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi xã Ea Yông, 26 phần thi tự giới thiệu là màu sắc riêng mang đậm dấu ấn sáng tạo của cá nhân cũng như sự đồng lòng hỗ trợ, góp sức của các đảng viên trong chi bộ. Phần thi tự giới thiệu của thí sinh Trần Văn Tấn, Phó Bí thư Chi bộ Công an xã Ea Yông gây ấn tượng tại hội thi nhờ lồng ghép khéo léo phần thuyết trình của thí sinh với màn vũ đạo, biểu diễn võ thuật và hát múa tập thể của các chiến sĩ lực lượng công an. Thí sinh Trần Văn Tấn cho hay, mặc dù khối lượng công việc lớn, cường độ cao, nhưng tập thể chi bộ luôn đề cao tầm quan trọng của hội thi, bố trí thời gian phù hợp để bản thân thí sinh cùng các đồng nghiệp hỗ trợ có nhiều thời gian tập luyện, chuẩn bị tốt nhất. Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên để bản thân tích cực tìm hiểu, học tập các nội dung văn kiện của Đảng, liên hệ với thực tiễn công tác tại địa phương, làm tròn nhiệm vụ tập thể chi bộ giao.

Phần thi tự giới thiệu của thí sinh Trần Văn Tấn tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi xã Ea Yông.

Còn tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi thị trấn Phước An, không chỉ tạo sức hút từ những màn tự giới thiệu ấn tượng, 19 thí sinh tham gia hội thi còn thể hiện rõ sự am hiểu kiến thức về công tác Đảng, xử lý khéo léo các tình huống có thể xảy ra ở bất kỳ đơn vị, địa phương nào. Chẳng hạn như: tình huống về độ tuổi kết nạp Đảng, thi hành kỷ luật Đảng trong chi bộ, vướng mắc phát sinh trong vận động nâng cấp đường giao thông trong khu dân cư, xử lý tình trạng đổ nước thải ra đường phố, giải quyết các biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống trong một bộ phận đảng viên… Các thí sinh đã áp dụng cụ thể các quy định của Đảng vào câu trả lời, làm căn cứ chuẩn xác cho việc xử lý tình huống. Bên cạnh đó, nhiều câu trả lời cũng cho thấy sự khéo léo, linh hoạt của thí sinh, bảo đảm “cái tình” khi giải quyết những tình huống nhạy cảm, góp phần giữ vững khối đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân.

Thí sinh Lê Thị Việt, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ, các tình huống mà ban tổ chức hội thi đặt ra rất thiết thực, gần gũi. Đó cũng chính là những bài học kinh nghiệm quý báu trong việc thi hành Điều lệ Đảng, đưa các quan điểm chỉ đạo của Đảng vào thực tế đời sống, giúp bí thư, cấp ủy chi bộ thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò, trọng trách của mình, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh ngay từ cơ sở.

Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước An Nguyễn Văn Hoan, hiệu ứng của hội thi không chỉ phát huy vai trò nêu gương của các bí thư, phó bí thư, chi ủy viên chi bộ mà còn ghi nhận tinh thần đoàn kết, hứng khởi của toàn thể đảng viên, quần chúng nhân dân cùng tham gia hỗ trợ, cổ vũ. Hội thi thực sự là một phương thức hiệu quả để cấp ủy các địa phương khích lệ, lan tỏa tinh thần nghiêm túc học tập, tiếp thu, vận dụng các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng vào cuộc sống, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.