Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ngày càng đi vào chiều sâu

09:09, 03/03/2023

Ngày 2/3, Huyện ủy Krông Búk tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và công tác kết nghĩa trên địa bàn huyện năm 2022 và triển khai phương hướng, nhệm vụ năm 2023.

Năm 2022, việc thực hiện QCDC trên địa bàn huyện tiếp tục được triển khai hiệu quả. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đều nhận thức sâu sắc vai trò, ý nghĩa của việc thực hiện QCDC.

tt
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng tặng Giấy khen cho các tập thể.

Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông triển khai hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến làm việc, giao dịch. Kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại được thực hiện theo đúng quy định, trình tự thủ tục, các kiến nghị chính đáng của nhân dân đã được ghi nhận và giải quyết kịp thời. Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức ngày càng nâng cao.

Công tác lao động, thương binh và xã hội, chế độ chính sách hỗ trợ người nghèo cũng được quan tâm, triển khai thực hiện đầy đủ, góp phần ổn định cuộc sống của người dân.

Thực hiện công tác kết nghĩa, thời gian qua tổ kết nghĩa các cấp trên địa bàn huyện đã cử 1.200 lượt cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ về với buôn kết nghĩa; phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật thu hút khoảng 800 lượt người tham gia; tặng hơn 3.000 suất quà gồm trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho người dân, với tổng trị giá hơn 458 triệu đồng.

tt
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở nhận Giấy khen của Huyện ủy Krông Búk.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị đã cử cán bộ về với buôn kết nghĩa tham gia dọn vệ sinh, tu sửa nhà sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nông thôn, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm… Nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số đã cải thiện, tạo chuyển biến tích cực cho công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Huyên ủy Krông Búk tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2022.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.