Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận, tuyên huấn trong lực lượng vũ trang tỉnh

13:56, 28/03/2023

Trong 3 ngày (28 - 30/3), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận, tuyên huấn, tổ chức trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2023.

Tham gia lớp tập huấn có trên 160 cán bộ là thủ trưởng các Phòng Chính trị, Tham mưu, Hậu cần, Kỹ thuật; lãnh đạo Ban Dân vận cấp huyện; lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ làm công tác dân vận, tuyên huấn, tổ chức thuộc Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện, Trung đoàn 584 và các đơn vị Quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn tỉnh.

Các cán bộ tham gia lớp tập huấn.
Các cán bộ tham gia lớp tập huấn.

Để công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt trong LLVT tỉnh thời gian tới đạt hiệu qua tốt hơn, trong đợt tập huấn này, Ban Dân vận Tỉnh ủy giới thiệu đến lớp học 2 chuyên đề: Công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và công tác vận động đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.

Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn.
Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các cán bộ được giới thiệu và thống nhất một số nội dung như: Hướng dẫn triển khai thực hiện một số nội dung công tác thi đua, khen thưởng trong LLVT tỉnh; hướng dẫn xây dựng kế hoạch và thống nhất một số nội dung công tác giáo dục chính trị tại đơn vị; nhận diện rõ các quan điểm sai trái thù địch và phương pháp viết bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; một số nội dung cơ bản về nâng cao chất lượng hội nghị đảng ủy, sinh hoạt chi bộ trong LLVT tỉnh; thống nhất hoạt động của cấp ủy (chi bộ) trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy HKim Hoa Byă giới thiệu chuyên đề Công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H'Kim Hoa Byă giới thiệu chuyên đề Công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các nội dung tập huấn là cơ sở để các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh một số nội dung làm chưa tốt hoặc chưa có sự thống nhất cao trong LLVT tỉnh, nhằm thực hiện tốt hơn về công tác dân vận, tuyên huấn, tổ chức những năm tiếp theo.

Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị người học tập trung tiếp thu, nghiên cứu và thực hiện tốt các nội quy, quy định trong thời gian tập huấn. Sau lớp học vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể ở địa phương, góp phần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, tuyên huấn, tổ chức ở cơ sở.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.