Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Cư Kuin nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

07:57, 27/04/2023

Đảng bộ huyện Cư Kuin hiện có 30 tổ chức cơ sở đảng, gồm 23 đảng bộ và 7 chi bộ cơ sở; có 265 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Những năm qua, Đảng bộ huyện Cư Kuin luôn chú trọng, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, qua đó đã tạo được sự chuyển biến rõ nét, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cứ đến ngày 5 hằng tháng, đảng viên Chi bộ thôn 9 (xã Ea Ning) lại tập trung về hội trường thôn để sinh hoạt chi bộ. Không khí trao đổi luôn sôi nổi, thẳng thắn, tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể để xây dựng các nghị quyết lãnh đạo bảo đảm thống nhất, dễ đi vào cuộc sống.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 9 Lương Xuân Ước chia sẻ, trước các buổi sinh hoạt thường kỳ, cấp ủy đều rà soát, chọn lựa những vấn đề sát với thực tiễn để đưa ra bàn bạc và thông báo rộng rãi trong nhóm Zalo của chi bộ. Việc chuẩn bị kỹ nội dung cũng như cung cấp thông tin và định hướng rõ của cấp ủy đã giúp các đảng viên quan tâm thảo luận, sẵn sàng tham gia đóng góp ý kiến để buổi sinh hoạt đạt chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp công tác sinh hoạt chi bộ đi vào nền nếp, nâng cao vai trò của chi bộ trong lãnh đạo MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới.

Đại diện lãnh đạo xã Ea Ning và đảng viên Chi bộ thôn 9 thăm hỏi một hộ dân trên địa bàn.

Mặc dù là địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua, Chi bộ thôn 9 đã huy động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng xây dựng các công trình công cộng. Hiện nay, trên địa bàn thôn không còn hộ nghèo; đường sá đã được bê tông hóa, chỉ còn ít đoạn cấp phối đá dăm, địa phương đang phấn đấu tiếp tục hoàn thiện trong những năm tới. Vừa qua, Chi bộ thôn 9 vinh dự được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở, giai đoạn 2017 – 2022.

Không chỉ Chi bộ thôn 9, chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Ea Ning nói riêng và ở Đảng bộ huyện Cư Kuin nói chung ngày càng được nâng cao. Điển hình như: Chi bộ thôn 6 (Đảng bộ xã Ea Ktur), Chi bộ buôn Ea Kmar (Đảng bộ xã Ea Bhốk), Chi bộ thôn Nam Hòa (Đảng bộ xã Dray Bhăng), Chi bộ thôn 4 (Đảng bộ xã Cư Êwi), Chi bộ thôn 7 (Đảng bộ xã Ea Hu)…

Đơn cử như Chi bộ thôn 6 (xã Ea Ktur) hiện có 54 đảng viên, trong các buổi sinh hoạt chi bộ thường mời thêm đại diện của đội sản xuất thuộc công ty cà phê đứng chân trên địa bàn cùng tham dự… Cách làm này đã có tác động tích cực, phát huy, động viên các tổ chức chính trị xã hội tham gia xây dựng và sự lãnh đạo của chi bộ cũng trực tiếp, sát với thực tiễn tại địa phương hơn.

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn 6 (xã Ea Ktur).

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cư Kuin Trần Văn Quế cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng chi bộ” và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời ban hành các Kế hoạch số 105-KH/HU ngày 28/2/2020 về tham dự sinh hoạt định kỳ với các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở năm 2021; Kế hoạch số 19-KH/HU ngày 15/4/2021 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn, buôn gắn với nhiệm vụ lãnh đạo phát triển KT-XH và phát triển đảng viên…

Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập 4 tổ công tác về tham dự sinh hoạt định kỳ với các chi bộ cơ sở; cùng với đó chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc thành lập các tổ về dự và sinh hoạt định kỳ với các chi bộ để kịp thời nắm bắt tình hình, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ khó khăn...

Từ đó, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ngày càng nâng lên; phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Qua theo dõi trong quá trình thực hiện tham gia sinh hoạt chi bộ, các tổ đánh giá: 27/61 chi bộ, tổ chức sinh hoạt chi bộ đạt loại tốt; 23/61 chi bộ đạt loại khá và 11/61 chi bộ đảm bảo yêu cầu nội dung sinh hoạt. Ngoài ra, các tổ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tổ công tác của Ban Tổ chức Huyện ủy tham dự sinh hoạt định kỳ đối với 11 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã đánh giá có 3 chi bộ buôn và 8 chi bộ thôn cơ bản đảm bảo chất lượng theo quy định...

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.