Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Buôn Đôn

16:07, 09/05/2023

Chiều 9/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk đã tiếp xúc với cử tri các xã của huyện Buôn Đôn trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tiếp xúc với cử tri có các ĐBQH: Y Vinh Tơr, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Nguyệt thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Nguyệt thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Đại diện ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã thông tin với cử tri về tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Buôn Đôn quan tâm đến một số vấn đề lớn như công tác phòng, chống tham nhũng; sửa đổi Luật Đất đai; cơ chế riêng cho vùng Tây Nguyên và chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới… Cử tri cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình trang tranh chấp, khiếu kiện về đất đai; hạ tầng giao thông, lưới điện; ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi và việc tiếp cận vốn vay ngân hàng…

Cử tri nêu ý kiến với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri nêu ý kiến với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến của cử tri huyện Buôn Đôn, trả lời một số đề xuất, kiến nghị; những vấn đề lớn sẽ được tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương. Đại diện các sở, ngành và huyện Buôn Đôn đã giải đáp các nội dung thuộc phạm vi thẩm quyền.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr ghi nhận ý kiến của cử tri
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr ghi nhận ý kiến của cử tri.

Với những nội dung chưa trả lời được ngay, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương lưu ý và xem xét, xử lý cho bà con cử tri.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.