Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ea Súp

15:18, 09/05/2023

Sáng 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn của huyện Ea Súp trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tiếp xúc với cử tri có các ĐBQH: Y Vinh Tơr, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ.

Đại diện ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri về tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cử tri xã Cư Mlan, huyện Ea Súp nêu ý kiến tại hội nghị
Cử tri xã Cư Mlan, huyện Ea Súp nêu ý kiến tại hội nghị.

Cử tri huyện Ea Súp đã phản ánh một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng; việc thu hồi đất liên quan đến dự án chợ xã Ea Rốc; công tác quản lý bảo vệ rừng và đất lâm nghiệp; chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới; chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách xã, cán bộ thôn, buôn, tổ dân phố; nhà văn hóa cộng đồng cho các buôn trên địa bàn…

Đặc biệt, nhiều tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy Chợ trung tâm huyện Ea Súp ngày 7/5 kiến nghị các cấp, các ngành cần có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi và sớm có mặt bằng kinh doanh để ổn định cuộc sống.

Đại biểu Y Vinh Tơr, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trả lời cử tri huyện Ea Súp
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời cử tri huyện Ea Súp.

Đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến của cử tri huyện Ea Súp và sẽ tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương. Những nội dung thuộc thẩm quyền của các sở, ngành và huyện Ea Súp đã được trả lời tại hội nghị.

Đại biểu Y Vinh Tơr, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà hỗ trợ tiểu thương Chợ trung tâm huyện Ea Súp thông qua Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện
Đại biểu Y Vinh Tơr, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà hỗ trợ, động viên tiểu thương Chợ trung tâm huyện Ea Súp thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chia sẻ với các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy vừa qua; đồng thời, tặng quà, gửi lời động viên bà con đoàn kết, vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.