Multimedia Đọc Báo in

Tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

19:15, 08/05/2023

Chiều 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)”.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân cùng các vị ĐBQH tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Các vị ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.
Các vị ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong tỉnh.

Việc tiếp xúc cử tri nhằm phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, thể hiện ý chí, nguyện vọng và tạo sự đồng thuận, hoàn thiện trong việc góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật. Qua tiếp xúc cử tri góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai, phù hợp với phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến, tập trung chủ yếu vào các nội dung, như: Thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; Về người sử dụng đất, hộ gia đình sử dụng đất; Căn cứ, thẩm quyền, trình tự, thủ tục lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số; Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; Thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai; Bố cục, nội dung, kỹ thuật trình bày của dự thảo Luật…

Ông Trần Đình Long, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Ông Trần Đình Long, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân trân trọng cảm ơn các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, truyền thông, báo chí đã quan tâm, trách nhiệm, đầu tư thời gian, công sức, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho dự thảo Luật Đất đai, nhất là các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Lê Thị Thanh Xuân mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các cơ quan, chuyên gia, nhà khoa học cùng các tầng lớp nhân dân tiếp tục tham gia ý kiến để hoàn thiện dự án luật, bảo đảm chất lượng, khả thi của luật khi có hiệu lực thi hành.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân cũng đề nghị các đại biểu gửi các ý kiến đóng góp tới Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh để các ĐBQH của tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham gia phát biểu thảo luận tại các Kỳ họp của Quốc hội trong thời gian sắp tới.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.