Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: 19 học sinh được kết nạp Đảng

20:44, 22/05/2023

Trong dịp Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) vừa qua, chi bộ các trường THPT trên địa bàn huyện Krông Pắc đã tổ chức kết nạp Đảng cho 19 học sinh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và các phong trào hoạt động Đoàn.

Cụ thể, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai kết nạp Đảng cho 3 học sinh, Chi bộ Trường THPT Phan Đình Phùng kết nạp Đảng cho 4 học sinh, Chi bộ Trường THPT Quang Trung kết nạp Đảng cho 2 học sinh; Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm kết nạp Đảng cho 5 học sinh; Chi bộ Trường THPT Nguyễn Công Trứ kết nạp Đảng cho 3 học sinh; Chi bộ trường THPT Lê Hồng Phong kết nạp Đảng cho 2 học sinh.

Đảng viên mới Nguyễn Hoàng Thủy Tiên (lớp 12A2, trường THPT Lê Hồng Phong ) tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng.
Đảng viên mới Nguyễn Hoàng Thủy Tiên (lớp 12A2, trường THPT Lê Hồng Phong) tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng.

Từ chỉ tiêu phát triển đảng viên hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy giao, chi bộ các trường THPT trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, đặc biệt là trong học sinh; chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho đảng viên theo dõi, giúp đỡ đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào hoạt động đoàn. Mỗi năm học, chi bộ tiến hành rà soát đối tượng học sinh đủ tiêu chuẩn để xây dựng kế hoạch theo dõi, giúp đỡ các em xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng.

Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Pắc Trần Văn Hào tặng hoa chúc mừng đảng viên Trần Minh Lộc (Chi bộ Trường THPT Phan Đình Phùng) trong Lễ kết nạp Đảng.
Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Pắc Trần Văn Hào tặng hoa chúc mừng đảng viên Trần Minh Lộc (Chi bộ Trường THPT Phan Đình Phùng) trong Lễ kết nạp Đảng.

Hơn 3 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở riêng 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 255 học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp cũng đa dạng hóa các hình thức hoạt động với nhiều cuộc vận động, phong trào như: cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”… tạo môi trường rèn luyện, trưởng thành cho đoàn viên là học sinh THPT.

Đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 47 đảng viên là học sinh. 100% đảng viên là học sinh sau khi được kết nạp Đảng đều phát huy tốt tính gương mẫu trong sinh hoạt, học tập, là nòng cốt trong các hoạt động của trường, lớp; có kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng lớn trong nước. Nhiều em sau khi chuyển sinh hoạt Đảng đến các trường đại học, cao đẳng đã phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu trong các hoạt động phong trào.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.