Multimedia Đọc Báo in

Cử tri thị xã Buôn Hồ mong muốn xây dựng phát triển địa phương, nâng cao đời sống nhân dân

16:23, 28/09/2023

Chiều 28/9, tại hội trường Thị ủy Buôn Hồ, Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV. 

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu: Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phúc Bình Niê Kđăm, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cư Kuin cùng lãnh đạo các sở, ngành và 150 cử tri các xã, phường trên địa bàn thị xã.

a
Đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri để trao đổi, xem xét giải quyết, tổng hợp báo cáo với Quốc hội theo quy định.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tổ dân phố 2 phường Đạt Hiếu nêu kiến nghị liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất Công ty cà phê Buôn Hồ của các hộ dân liên quan; một số hộ dân ý kiến khu vực đang sinh sống bị tạm dừng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đề nghị cơ quan chức năng thông tin rõ thời gian tạm dừng đến khi nào; hiện nay, người dân sử dụng thẻ BHYT đi khám chữa bệnh nhưng nhiều loại thuốc không được BHYT hỗ trợ chi trả...

a
Cử tri phường Đoàn Kết kiến nghị với Đoàn ĐBQH.

Cử tri các xã, phường cũng kiến nghị, thị xã Buôn Hồ mặc dù đã thành lập được 15 năm nhưng đường giao thông nhiều nơi chưa được đầu tư xây dựng, một số nơi xuống cấp trầm trọng.

Đại diện lãnh đạo các sở: Tài nguyên – Môi trường, Nội vụ, Kế hoạch – Đầu tư và lãnh đạo địa phương đã thông tin, giải đáp các vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền.

Với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội đã ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng và kiến nghị tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV sắp tới.

a
Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân trả lời ý kiến của tri.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân cho hay, xoay quanh những nội dung cử tri quan tâm, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai thì Quốc hội cũng sẽ thông qua Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) tại kỳ họp tới; những vấn đề liên quan đến ngành y tế do gặp nhiều khó khăn, nhất là sau đại dịch COVID nên mong người dân chia sẻ khó khăn với ngành; việc đầu tư, huy động nguồn lực xây dựng thị xã Buôn Hồ tỉnh cũng đã và đang quan tâm, hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch… 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.